วิธีดาวน์โหลดส่วนเสิรม (Add-Ons) Gmail เพิ่มความสามารถให้อีเมลทั้งบน แอพและเว็บ

gmail add ons

วิธีดาวน์โหลด ส่วนเสิรม (Add-Ons) Gmail


เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ Google เพิ่มให้กับ Gmail ให้สามารถดาวน์โหลดส่วนเสริมได้ เพื่อติดตั้งทำงานด้านต่างๆ เพิ่มความสามารถให้ Gmail ของ Google ให้สามารถใช้งานได้หลากหลายและสะดวกยิ่งขึ้นตามความสามารถของส่วนเสริมหรือ Add-On นั้นๆ (อ่านข่าวจาก Google)

gmail add ons

อธิบายง่ายๆ ส่วนเสริมของ Gmail ก็เหมือนกับแอพพลิเคชัน ที่สามารถดาวน์โหลดเพิ่มความสามารถให้อีเมล ทำอะไรได้มากขึ้น เหมือนกับ Facebook ที่ต้องโหลดแอพเกมหรือติดตั้งในเฟสบุ๊ค เพื่อเล่นเกมที่เราต้องการในบัญชี ประมาณนั้น

วิธีดาวน์โหลด ส่วนเสิรม (Add-Ons) Gmail

การดาวน์โหลด Add-On ของ Gmail ดังกล่าวสามารถทำได้โดยการเข้าไปที่ G Suite Marketplace  หรือเข้าบัญชี Gmail ไปยังหน้าอีเมลหน้าแรก เลือกรูปฟันเฟือง จากนั้นเลือก ดาวน์โหลดส่วนเสริม หรือ Get Add-Ons ดังภาพด้านล่าง

Gmail Download add-on

Gmail จะพาเราไปยัง ส่วนเสริมของ Gmail  เราสามารถเลือกที่จะติดตั้งตามที่เราต้องการได้ทันที โดย Google จะทำการแยกหมวกหมู่ไว้ให้ เพื่อแยกประเภทของส่วนเสริม คลิกที่ส่วนเสริมที่ต้องการจะติดตั้ง

Add mOns Gmail

คลิกที่ติดตั้ง

เลือกบัญชี Gmail ที่เราต้องการติดตั้งส่วนเสริม

เลือกอีเมลของ Gmail

เป็นการติดตั้งส่วนเสริมของ Gmail สำเร็จแล้ว

จะมีหน้าต่างรายงานว่าติดตั้งส่วนเสริมเสร็จแล้ว อาจมีข้อความระบุว่า่คุณจะพบส่วนเสริมที่เพิ่งติดตั้งในส่วนไหนของ Gmail เพื่อให้ทราบได้ว่าเราได้เพิ่มอะไรลงไปใน Gmail ของเรา

สำหรับใครที่ติดตั้งไปแล้ว อยากทราบว่าเราได้ทำการติดตั้งแอพอะไรลงไปบ้าง สามารถเข้าไปได้ที่ My Apps Gmail จะเป็นหน้าต่างที่เราเคยโหลดส่วนเสริมเอาไว้

หากต้องการเอาส่วนเสริมออก ให้คลิกที่เพิ่มเติม (จุด 3 จุดแนวตั้ง) แล้วเลือก “นำออก” ดังภาพด้านบน จะเป็นการถอดถอนการติดตั้งส่วนเสริมหรือ Add-Ons ของ Gmail ที่เราไม่ต้องออกไป

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.