Apple Store ประเทศไทย จะเปิดที่ไหน เปิดเมื่อไหร่ เปิดจริงไหม

Apple Store Singapore

ข่าวการเปิดตัว Apple Store ในประเทศไทย


ช่วงนี้มีข่าวเกี่ยวกับการเปิดตัวร้านขายผลิตภัณฑ์ของ Apple อย่าง Apple Store ในประเทศไทย ข่าวดังกล่าวเริ่มมีข่าวลือตั้งแต่ปี 2559 โดยเริ่มจากข่าว Apple ลงพื้นที่สำรวจสถานที่ ตรวจสอบพื้นที่ เพื่อตัดสินใจว่าจะเปิดสาขาใหม่ที่เมืองไทยหรือไม่

Apple store

หลังจากนั้นไม่นาน jobs.apple.com เว็บไซต์ของ Apple ก็ได้เปิดรับสมัครพนักงานหลายตำแหน่ง ที่คาดว่าจะมาประจำการ Apple Store อาทิตำแหน่ง โปรแกรมหัวหน้าประจำ Apple Store, หัวหน้าร้านค้า, ผู้นำทางธุรกิจ, ผู้ชำนาญการทางธุรกิจ และอื่นๆ 16 รวมตำแหน่ง

Job Apple

ยิ่งการันตีได้ว่า Apple Store จะมาเมืองไทยอย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้มีข่าวคอนเฟิร์มการเปิดตัว Store ในประเทศไทยของ Apple เห็นผ่านๆตา แต่อยู่ข่าวดังกล่าวก็หายไป (ตั้งใจลบออกจากเว็บไซต์ อ่านบทความจาก droidsans.com) สร้างความสงสัยให้กับใครหลายคนว่าเกิดอะไรขึ้น หรือ Apple ต้องการปิดข่าว หรือ Apple ไม่ได้จะเปิดร้านค้าในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม Angela Ahrendts รองประธานอาวุโสฝ่ายของทางจำหน่ายและร้านค้าออนไลน์ของ Apple” (Senior Vice President of Retail and Online Store) ออกมายืนยันแล้วว่า Apple Store จะเปิดตัวอย่างแน่นอนใน กรุงเทพมหานคร โดยเหตุผลที่ Apple เลือกเปิดสาขาใหม่ในประเทศไทย จะเลือกจากเมือง ไม่ใช้เลือกจากประเทศ ซึ่งทาง Apple เห็นว่า Bangkok หรือกรุงเทพมหานครมีศักยภาพมากพอที่จะเปิดสาขาใหม่ได้ เธอยังบอกอีกว่าตอนนี้ก็เริ่มเปิดรับสมัครพนักงานบ้างแล้ว ตรงกับหน้าเว็บไซต์ที่เปิดรับสมัครที่กล่าวไปด้านบน (สำหรับข่าวการยืนยันของ Angela Ahrendts อ่านได้จากบทความของคุณ อู๋ spin9)

Apple Store ประเทศไทย เปิดที่ไหน

มีข่าวการคาดเดาเกี่ยวกับสถานที่ของร้าน Apple Store ในประเทศไทยกันมากมายมาดูกันว่าที่ไหนบ้างที่อาจเปิดที่แรกของ Apple Store ในประเทศไทย

  • ลาน Parc Paragon เป็นอีกสถานที่หลายคนคิดว่าเหมาะสมมากๆ ที่จะเปิด Apple Store เพราะอยู่ในจุดที่สดุดตา เป็นจุดศุนย์กลาง ของกลุ่มวัยรุ่น แต่ติดปัญหาที่พื้นที่ค่อนข้างน้อย อาจจะยังไม่เหมาะ
  • ถนนสุขุมวิท เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่มีความเป็นไปได้ในการเปิด
  • สถานที่อื่นๆ อย่าง สยาม, ปทุมวัน หรือ สุขุมวิท

สรุปตอนนี้ยังไม่ทราบสถานที่เปิดร้านค้าอย่างแน่นอน แต่เป็นไปได้สูงว่า Apple คงเลือกสถานที่ย่านเศรษฐกิจ ในกรุงเทพก็น่าจะมีไม่กี่ที่ คงต้องรอ Apple ยืนยันอีกครั้ง

Apple Store ประเทศไทย เปิดเมื่อไหร่

คาดว่าตอนนี้ Apple ก็น่าจะได้สถานที่เปิดตัวแล้ว แต่ยังไม่เปิดเผยข้อมูล เห็นได้จากการเริ่มรับสมัครพนักงานแล้ว ส่วนวันและเวลา ก็ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ ออกมา หลายสือที่รู้ล้วงหน้า (สือ IT บ้านเราเหมือนจะรู้ล้วงหน้ากันบ้างแล้ว จากที่พูดๆกัน) ก็เริ่มพูดกันแล้วว่าจะมีข่าวดีเร็วๆนี้เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เอาเป็นว่า อีกไม่นาน แต่เมื่อไหร่ก็ตอบไม่ได้

Apple รุกตลอดไทย

หากใครได้ติดตามการเคลื่อนไหวของ Apple ในส่วนต่างๆ จะเห็นได้ว่า Apple เริ่มรุกประเทศไทยมากขึ้น ไม่ว่าจะเปิดเรื่องของ ปรับหน้า Apple Store Online เป็นภาษาไทย, ระบบชำระเงินที่รองรับการจ่ายเงินกับบริการต่างๆของประเทศไทยมากขึ้น, เปิดช่อง Youtube ประเทศไทย, เพิ่มสือวีดีโอโฆษณาเป็นภาษาไทย และอื่นๆ ที่กำลังตามมา ทำให้เห็นว่า Apple ก็ไม่ใช้จะมาแค่ Store ไทยเล่นๆ ก็คงต้องมีการวางแผนการตลาดมาอย่างดี

Apple Thai

ข้อดีของ Apple Store ประเทศไทย

คำถามที่ตามมาว่า แล้วมันจะดีอย่างไร หาก Apple Store จะมาเปิดในประเทศไทย เพราะเอาเข้าจริงๆแล้ว ถึงไม่มี Store ในประเทศไทย เราก็สามารถเลือกซื้อสินค้าและบริการต่างๆของ Apple ผ่านตัวแทนหรือพาร์ทเนอร์ได้อยู่แล้ว

แต่ข้อดีของ Apple Store มีมากกว่าแค่การเลือกซื้อสินค้าของ Apple เท่านั้น เพราะไม่มีบริการใดที่ดี เท่ากับซื้อจากร้านของผู้ผลิตเอง ไม่ใช้ผ่านตัวแทนจริงหรือไม่? Apple Store ขึ้นชื่ออย่างมากเริื่องการประกันขั้นเทพ การส่งเครื่องเครมที่ร้าน Store ของ Apple เองจะค่อนข้างสะดวกและง่ายกว่า เพราะหลายใครที่เคยซื้อผ่าน Online Store หากเครื่องมีปัญหาอาจต้องติดต่อ Apole ที่สิงคโปร์หากเปิดที่ไทย ปัญหานี้จะหมดไป

ข้อดีของ Apple Store อีกอย่างหนึ่งคือ ส่วนใหญ่การเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ Apple จะวางจำหน่ายในกลุ่มประเทศแรกก่อน ไม่ได้วางพร้อมกันทั่วโลก อย่าง iPhone ก็เปิดวางจำหน่ายในไม่กี่ประเทศในตอนแรก ซื้อส่วนใหญ่แล้ว Apple จะเลือกกลุ่มประเทศแรก ที่มี Apple Store อยู่แล้ว นั้นหมายความว่า เราอาจจะอยู่ในกลุ่มประเทศแรกๆ ที่วางจำหน่ายสินค้า ของ Apple เมื่อเปิดตัว

 

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.