Facebook เพิ่ม Animation ให้กับคำศัพท์มากขึ้นในการอัพ

Facebook เพิ่ม Animation ให้กับคำศัพท์มากขึ้นในการอัพ


เมื่อช่วงก่อนหน้านี้ใครหลายคนคงเห็นฟังก์ชั่นใหม่ที่ทาง Facebook ให้เราพิมพ์ “xoxo” แล้วมีอนิเมชั่นขึ้นมาให้เห็นกัน ล่าสุด Facebook ได้เริ่มทดลองคำศัพท์ใหม่ ๆ ที่จะมีอนิเมชั่นเกิดขึ้นเมื่อพิมพ์และมีคนมาคลิ๊ก อย่างเช่น “rad,” “bff,” “lmao,” และ “thank you so much” โดยที่คำศัพท์เหล่านี้จะมีสีที่แปลกออกไปจากตัวอักษรที่เราพิมพ์ปกติและทาง Facebook จะเพิ่ม อนิเมชั่นให้กับมันด้วย

และนอกจากนี้ทาง Facebook ยังจะเพิ่มอนิเมชั่นที่เกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญในชีวิตเรา เช่น งานหมั้น งานแต่งงาน วันเกิด และเมื่อมีเพื่อนมากด reaction ก็จะทำให้เกิดอมิเมชั่นที่บ่งบอกถึงความรู้สึกและความสำคัญของเหตุการณ์เหล่านั้น ถือว่าเป็นการอัพเดทที่สร้างลูกเล่นให้กับการตอบสนองของผู้คนในโลกโซเชียลที่นอกจากจะแค่พิมพ์เป็นคำพูดยังสามารถสื่อด้วย reaction ที่หลากหลายเพื่อเพิ่มความรู้สึกและสีสันไปในตัว ถือว่าเป็นจุดที่น่าสนใจในการอัพเดทครั้งนี้ของ Facebook

ทาง Facebook เชื่อว่าจะทำให้ News Feed มีสีสันมากขึ้น รวมถึงกระตุ้นให้ผู้คนอยากจะแชร์เนื้อหาที่เป็นออริจินัลมากขึ้นตามไปด้วย และในอนาคตคาดว่าจะอัพเดทเกี่ยวกับคำในแต่ละภาษาเพื่อเพิ่มความหลากหลายและเข้าถึงผู้คนในแต่ละประเทศมากขึ้น อย่างเช่น ภาษาไทย คาดว่าในอนาคตจะอัพเดทให้ได้ใช้เป็นภาษาไทย และนี้เป็นอีกก้าวของ Facebook ที่พยายามสร้างสีสันและลดความจำเจของ News Feed

แต่ทาง Facebook ก็ออกมาบอกว่าจะไม่ใช้อนิเมชั่นกับคำศัพท์หรือเหตุการณ์ที่แสดงถึงความโศกเศร้า เสียใจ เพราะมันเป็นสิ่งที่ไม่ควรแก่การ reaction อาจส่งผลถึงความสัมพันธ์ได้

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.