รวมเทคนิควิธีการทำให้แบตเตอรี่ Notebook ของคุณให้มีประสิทธิภาพในการทำงานอย่างต่อเนื่อง

รวมเทคนิควิธีการทำให้แบตเตอรี่ Notebook ของคุณให้มีประสิทธิภาพในการทำงานอย่างต่อเนื่อง


แน่นอนว่าในชีวิตประจําวัน Notebook เป็นสิ่งจำเป็นของกลุ่มคนที่ทำงานทั่วประเทศ เพราะเนื่องจากเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้า พกพาไปไหนก็สะดวก อีกทั้งมีประสิทธิภาพในการทำงานด้านต่างๆสูงมากทั้งทางด้านกราฟิกดีไซน์ บัญชี ด้านออฟฟิต หรือแม้กรทะทั้งเพื่อความบรรเทิง เช่น ดูหนังหรือฟังเพลง ดังนั้นแล้วทุกคนเวลาไปนั่งร้านกาแฟหรือเอาไปทำงานนอกสถานที่จากคุณประสบพบเจอว่าร้านไม่มีปลั๊กให้คุณชาร์ทไฟ ก็จะเสียใจไปตามๆกันเพราะแบตเตอรี่โน๊ตบุ๊คของคุณอยู่ด้วยเพียงแค่ 2-3 ชั่วโมง ดังนั้นวันนี้เราจะมายืดเวลาของแบตเตอรี่ Notebook ของคุณให้มีอายุการใช้งานที่นานและอึดขึ้น โดยมีการตั้งค่าต่างๆดังนี้

1  คลิกไอคอนที่มุมขวาล่างของหน้าจอ Desktop ของคุณจะพบกับ รูปไอคอนแบตเตอรี่ จากนั้นเพียงแค่คุณคลิกซ้าย 1 ทีก็จะพบ ตัวเลือกให้เลือกอยู่ 2 อัน คือ Balance และ Power Server แล้วถ้าหาก Notebook ของคุณติ๊กอยู่ที่ Balance  ให้เปลี่ยนมาติกที่ Power saver เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานทำให้แบตเตอรี่ Notebook ของคุณใช้งานได้นานขึ้นเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว

2  เปิด Screen saver ขณะที่เจ้าโน๊ตบุ๊คตัวโปรดของคุณเปิดเครื่องทิ้งไว้นานนาน เพราะเป็นการแสดงผลหน้าจอในรูปแบบที่ไม่ใช้พลังงานมากนัก ดังนั้นแล้ววิธีนี้เป็นวิธีประหยัดพลังงานของแบตเตอรี่ Notebook ของคุณ ได้พอสมควร

3 หากคุณไม่ได้ทำงาน แล้วก็ควรปิดโน๊ตบุ๊คของคุณ ไม่ต้องให้คอมพิวเตอร์ notebook ของคุณกินแบตเตอรี่ไปป่าวป่าว ดังนั้นแล้วก่อนที่จะทำงานทุกครั้ง ให้คุณชาร์จแบตเตอรี่โน๊ตบุ๊คของคุณให้เป็นก่อนจะดึงสายออกไม่ควรเสียบเข้าเสียบออกบ่อยๆเพราะจะทำให้แบตเตอรี่ Notebook ของคุณส่วนสภาพและมีอายุการใช้งานที่สั้นลง

4 ไม่ควรปล่อยให้แบตเตอรี่โน้ตบุ้คของคุณชื้นหรืออยู่ที่ในที่ร้อนเกินไป เพราะนอกจากจะทำให้แบตเสื่อมสภาพไวกว่าเดิมแล้ว ยังเป็นอันตรายต่อระบบไฟของโน้ตบุ้คคุณ ดังนั้นต้องระวังข้อนี้ให้มากๆ หากต้องการให้โน้ตบุ้คอยู่กับคุณไปอีกนานแสนนาน

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 4 วิธีที่จะทำให้แบตเตอรี่โน๊ตบุ๊คของคนใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพทุกคนและยืดระยะเวลาการทำงานในชีวิตประจำวันของคุณได้มากขึ้นเพราะทุกวันนี้เวลากี่นาทีทองเวลาคือสิ่งมีค่าสำหรับทุกคน ดังนั้นแล้วเพื่อรักษาเงินทองไว้กับเนื้อตัวของคุณให้นานที่สุด แล้วเอาเวลาพร้อมกับเงินเหล่านั้นไปสร้างอนาคตที่ดี

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.