กฎเหล็กสำหรับการใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คของคุณให้มีอายุการใช้งานที่นานและใช้งานอย่างถูกต้อง

กฎเหล็กสำหรับการใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คของคุณให้มีอายุการใช้งานที่นานและใช้งานอย่างถูกต้อง


Notebook ของใครใครก็รัก ซื้อมาราคาไม่ใช่น้อย ดังนั้นแล้วการดูแลรักษาเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้การใช้งานของคุณยืดอายุให้ใช้ได้นานขึ้น อีกทั้งยังหากทำงานอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพก็จะทําให้โน๊ตบุ๊คของคุณสดใหม่อยู่เสมอ ดังนั้นแล้วในบทความนี้เราจะมากล่าวถึงเทคนิควิธีในการใช้งานคอมพิวเตอร์ notebook ของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ

1 อ่านคู่มือการใช้งานก่อนทุกครั้ง เมื่อเราซื้อมาแล้วจะเปิดใช้เลยก็ไม่ใช่เรื่องดังนั้นแล้วเราต้องอ่านคู่มือก่อนเพื่อที่สามารถรู้ถึงการใช้งาน ว่าใช้อย่างไรและใช้งานได้อย่างถูกวิธี แล้วคู่มือจะบอกถึงรายละเอียดของอุปกรณ์และคำแนะนำ รวมทั้งคำเตือนต่างๆอย่างถูกต้อง เพื่อให้ใช้งานได้ระยะยาวเลยทีเดียว

2 การเสียบคอมพิวเตอร์ notebook ของคุณอย่างถูกต้อง แน่นอนว่าการเสียบปลั๊กก็ต้องมีวิธีการเช่นกัน ดังนั้นแล้วการเสียบปลั๊กของโน๊ตบุ๊คถ้าหากผู้ใช้ไม่ระมัดระวังแล้วอาจส่งผลให้ไฟช็อตเมนบอร์ดของเครื่องของคุณได้ ดังนั้นวิธีการเสียบปลั๊กอย่างถูกต้องมีวิธีการแต่ละยี่ห้อที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นคือให้เสียบหัวชาร์จเข้าที่ปอดของเครื่องโน๊ตบุ๊คของคุณก่อนจากนั้นจึงเสียบสาย adapter  เข้าที่เต้ารับบนผนังหรือปลั๊กพ่วง ก่อนใช้งานทุกครั้งทั้งนี้เพื่อให้ Notebook ของคุณไม่เสียเร็วก็ทำตามดูนะครับ

3 การชาร์จแบตเตอรี่ทุกครั้งที่ชาร์จไฟควรชาร์จให้ไฟเต็มพอดี อย่าทิ้งไว้นานข้ามคืนหรือปล่อยให้แบตเตอรี่ของโน้ตบุ๊คอ่อนจนใกล้จะหมด หากทำตามแล้วแบตเตอรี่ของคุณจะถนอมและสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานถึง 3 ปี

4 การเปิดปิด Notebook  เนื่องจาก Notebook มีบานพับเปิดปิดหน้าจอที่จะทำให้หน้าจอของคุณใช้งานหรือพับเก็บเมื่อไม่ได้ใช้งานดังนั้นแล้วถ้าหากไม่จำเป็นคุณก็อย่าไปพับเล่นเพราะจะทำให้บานพับ Notebook ของคุณเสียหายและสึกหรอได้

5 หมั่นทำความสะอาดเครื่อง notebook ของคุณ ใช้ผ้าชุบน้ำบิดให้หมาด เช็ดภายนอกของเครื่องและใช้ผ้าแห้งรีบเช็ดตามทันที ด้านหน้าเครื่องหรือคีย์บอร์ดให้เอาผ้าแห้งปัดฝุ่นและเช็ดบริเวณ Notebook ของคุณสามีฝุ่นมากใช้แปรงปัดร่องของคีย์บอร์ดและหน้าจอให้สะอาด แค่นี้โน้ตบุ้คของคุณก็กลับมาใหม่อีกครั้งนึงแล้วล่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเทคนิคคนละเม็ดเคล็ดไม่ลับในการดูแลคอมพิวเตอร์ notebook ของคุณให้ใช้งานได้อย่างยาวนานอีกทั้งมีประสิทธิภาพหวังว่าเพื่อนๆคงเอาเทคนิควิธีการเหล่านี้ไปทำตามเพื่อยืดอายุการใช้งานของ Notebook คุณกันนะ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.