ปัญหาระดับองค์กร emoji เบอร์เกอร์ วางชีสผิดตำแหน่ง CEO ของ Google รับปากจะหยุดทุกอย่างแก้ปัญา

emoji Hamburger google

emoji รูปเบอร์เกอร์ของ Google ที่มีปัญหา


วันนี้มีข่าวเบาสมองมาเล่าสู่กันฟังครับ เรื่องมีอยู่ว่า Thomas Baekdal  เป็นนักเขียนได้ทวิตเรื่องเกี่ยวกับ emoji รูปเบอร์เกอร์ของ Google ที่ใช้อยู่ตอนนี้ มีรูปลักษณ์ที่ไม่สมเหตุสมผล เพราะตำแหน่งชีสของรูปเบอร์เกอร์ผิดที่ เพราะจริงๆมันต้องอยู่บนเนื้อไม่ใช้วางไว้ล่างสุด มาลองดูภาพ emoji จากค่ายอื่นๆ มาเปรียบเทียบกันครับ

HamburgerEmoji Hamburger

เมื่อมีการเทียบเบอร์เกอร์จากทุกค่าย จะสังเกตได้ว่าทุกค่ายล้วนวางชีสไว้อยู่บนเนื้อหมดยกเว้น emoji ของ Google เท่านั้นที่วางไว้ใต้เนื้อ เรื่องดังกล่าวเกิดเป็นกระแสพอสมควร มีการพูดถึงสิ่งนี้ไปบ้างก็ถกเถียงกันว่าค่ายอื่นๆ ก็อาจวางผิดตำแหน่งเช่นเดียวกัน เช่น Apple ก็วางผิดตำแหน่งเช่นเดียวกัน เพราะผักน่าจะวางไว้บนมะเขือเทศ แต่ที่พูดกันมากน่าจะเป็นเรื่องชีส เพราะหลักการแล้วซีสควรอยู่บนเนื้อจริงๆ เพราะความร้อนจะทำให้ซีสละลายเข้ากับเนื้อ

เรื่องนี้เหมือนจะเป็นปัญหาระดับองค์กร ล่าสุด CEO ของ Google อย่าง Sundar Pichai ได้รีบออกมาทวิตเตอร์ทัันทีว่าเขาจะหยุดทุกอย่าง แล้วจะมาดูปัญหานี้วันจันทร์ ว่า Goolge ควรทำอย่างไรกับเรื่องนี้

ชมทวิตต้นเรื่อง

ทวิตของ Sundar Pichai CEO Google

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.