Qualcomm เตรียมเปิดตัวชิป Snapdragon 845 เดือนธันวาคมนี้

Qualcomm Snapdragon 845 ว่าที่ชิปประมวลผลสมาร์ทโฟนเรือธงปี 2018


เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า Qualcomm Snapdragon 845 จะเป็นชิปประมวลผลสำหรับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นต่อไป ซึ่งตอนนี้มีข่าวว่าทาง Qualcomm จะเปิดตัวชิปรุ่นดังกล่าวแล้วในเดือนธันวาคมนี้ และคาดว่าจะถูกใช้กับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงในปี 2018

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Qualcomm ได้ร่วมมือกับ TSMC ทดสอบการผลิตชิปในระดับ 7 นาโนเมตร แต่ดูเหมือนว่าการผลิตที่ 7 นาโนเมตรยังไม่ทันสำหรับ Snapdragon 845 จึงคาดว่า Snapdragon 845 จะมาพร้อมกับมาตรฐานการผลิตที่ 10 นาโนเมตร แบบเดียวกับรุ่น Snapdragon 835 โดย Qualcomm จะให้ TSMC รับหน้าที่ผลิตให้

เรื่องชิปประมวลผลการผลิตที่ 7 นาโนเมตร นักวิเคราะห์มองว่าเหตุที่ Qualcomm และ TSMC ยังไม่พร้อมผลิตทันในตอนนี้่น่าจะมีเหตุผลด้านข้อจำกัดของเทคโนโลยีและอื่นๆ อาจต้องรอไปถึงต้นปี 2019 ถึงจะได้เห็นสมาร์ทโฟนใช้ชิปที่ผลิตที่ 7 นาโนเมตร ก็น่าจะเป็น มือถือเรือธงรุ่นในปีดังกล่าว

ก่อนหน้านี้มีข่าวเรื่องซัมซุงเตรียมเหมาชิปดังกล่าวจาก Qualcomm เพื่อไปผลิตมือถือรเรือธงของตัวเอง ทำให้อาจเกิดปัญหาชิปขาดตลาดในช่วงแรกๆ ทำให้หลายคนติดตามข่าวว่าหากเป็นจริงเจ้าอื่นจะใช้ชิปอะไรกับมือถือเรือธงของตนเอง ทำให้ Qualcomm ต้องมองหาผู้ผลิตชิปรายใหม่เพิ่มขึ้น

About modify 4845 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.