รู้นะผ่านอะไรมา! Firefox เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ แจ้งเว็บเคยถูกแฮ็กบัญชีผู้ใช้

have i been pwned firefox

ฟีเจอร์ใหม่ของ Mozilla Firefox แจ้งว่าเว็บเคยถูกแฮ็กบัญชีผู้ใช้หรือไม่


ข่าวการแฮ้กข้อมูลบัญชีผู้ใช้จากผู้ให้บริการต่างๆ มักออกมาเข้าหูเราอยู่เสมอ หลายคนโดนกับตัวเอง แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ยังรู้สึกว่าเป็นเรื่องไกลตัว แต่การถูกแฮ็กบัญชีถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับการป้องกันบัญชีผู้ใช้ในโลกออนไลน์ ล่าสุด Mozilla Firefox เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ รายงานเตือนผู้ใช้เมื่อเข้าไปยังเว็บไซต์ที่เคยถูกแฮ็กและมีข้อมูลรั่วออกไปยังสาธารณะ

have i been pwned firefox

ข้อมูลที่ Firefox จะนำมารายงาน จะถูกนำมาจากเว็บไซต์ haveibeenpwned.com เป็นเว็บไซต์ที่มีข้อมูลของเว็บไซต์ต่างๆที่มีข้อมูลรั่วไหลออกสู่สาธารณะ

ผลประโยชน์ที่ผู้ใช้จะได้รับ คือเมื่อเราเข้าไปยังเว็บไซต์ที่เคยถูกแฮ็ก จะได้รู้ว่าเว็บไซต์นั้นๆมีข้อมูลรั่วไหลออกมาแล้ว หากเรายังไม่มได้เปลี่ยนรหัสผ่านก็สมควรถึงเวลาที่จะเปลี่ยนรหัสผ่านแล้ว และจะมีฟีเจอร์ให้เพิ่มรับการแจ้งเตือนผ่านทางอีเมล หากเว็บไซต์ดังกล่าวถูกแฮ็กอีกครั้ง เพราะเว็บไซต์ที่เคยถูกแฮ็กอาจต้องเพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งขึ้นว่าเดิม ตรงนี้เองเป็นของดีของฟีเจอร์ที่ Firefox จะเพิ่มเข้ามา

ตอนนี้ฟีเจอร์นี้ยังอยู่ในสถานะต้นแบบ (prototype) อยู่ยังไม่ได้ใช้งานในส่วนของรุ่นที่ใช้งานดี คงต้องมีการทดสอบระบบและลองการใช้งานคาดว่าอีกไม่นาน่าจะมีมากับ Firefox รุ่นใหม่ครับ

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.