NVIDIA เลิกสนับสนุน ไดรเวอร์ GeForce แบบ 32 บิต Release 390 จะเป็นเวอร์ชันสุดท้าย

NVIDIA logo

NVIDIA Release 390 จะเป็นเวอร์ชันสุดท้ายที่สนับสนุนไดร์เวอร์ 32 บิต


หมดยุคของการทำงานแบบ 32 บิตแล้ว ล่าสุด NVIDIA ประกาศยกเลิกการสนับสนุนไดร์เวอร์ที่รันบบระบบปฏิบัติการแบบ 32 บิต โดยจะใช้รุ่น NVIDIA Release 390 เป็นรุ่นสุดท้าย

NVIDIA logo

การออกมาประกาศหยุดสนับสนุนไดร์เวอร์แบบ 32 บิตครอบคลุมไปยังระบบปฏิบัติการทุกระบบปฏิบัติการ ไม่ว่าจะเป็น Windows 7/8/10, Linux หรือ FreeBSD ถึงจะเป็นการหยุดให้บริการหรือออกเวอร์ชั่นใหม่แบบ 32 บิต แต่ NVIDIA ยังคงออกแพตช์ความปลอดภัยให้จนถึงเดือนมกราคม 2019 แหละหลังจากนั้นจะมีไดร์เวอร์เฉพาะระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิตเท่านั้น

GeForce Experience Badge

ทาง NVDIA ให้เหตุผลว่าจำนวนการใช้ระบบแบบ 32 บิตมีค่อนข้างน้อยและเพื่อลดภาระในการอัพเดท (ประมาณว่าคนใช้น้อยทำไปก็ไม่คุ้มการเสียเวลา) และการเปลี่ยนมาซัพพอร์ตแบบ 64 บิตอย่างเดียว กระทบต่อผู้ใช้งานน้อยมาก

นี้คงเป็นอีกผลหนึ่งว่าหลังจากนี้สำหรับใครที่จะเลือกติดตั้งระบบปฏิบัติการ หรือต้องการจะซื้อลิขสิทธิให้มองหาการทำงานแบบ 64 บิต น่าจะมีอนาคตมากกว่าสำหรับการทำงานแบบ 32 บิต น่าจะค่อยๆยกเลิกการสนับสนุนกันไปเลื่อยๆ อาจจะไม่ใช้แค่ NVIDIAเพียงเจ้าเดียวในอนาคตก็เป็นไปได้

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.