App Store ประกาศเงื่อนไข แอพที่มี Loot Box ต้องมีข้อมูลอัตราของไอเทมที่จะได้รับ

hearthstone loot box

ใครที่ได้เกลือบ่อยๆเวลาเล่นเกม เวลาเปิดกล่องพวก Loot Box, กาชา ไม่ต้องห่วงตอนนี้ App Store ออกมาบอกแล้วต้องแสดงอันตราส่วนของไอเทมทีี่จะได้รับ


ถือเป็นข่าวดีสำหรับเหล่าเกมเมอร์ในสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์พกพาที่ App Store ของ Apple ได้ประกาศกฏใหม่สำหรับแอพใดที่จะมีการเปิดกล่องสุ่มประเภท Loot Box ต้องมีการบอกอัตราส่วนของการได้รับไอเทมด้วยก่อนซื้อกล่องนั้นๆ เพื่อความเป็นธรรมของผู้ซื้อ และไม่เกิดคำถามว่าทำไมได้แต่เกลือ

loot boxes

Apple ยังระบุอีกด้วยว่าไม่ว่าแอพที่มีระบบ Loot Box หรือระบบใดๆก็ตามที่มีการสุ่มของแบบเดียวกัน จะต้องเปิดเผยอัตราการการที่จะได้มาของไอเทมต่างๆให้กับผู้ซื้อกล่องนั้นๆ ก่อนทำการซื้อ แสดงว่าอีกหน่อยเราจะได้เห็นกล่องกาชาหรือ loot box บอกเปอร์เซ็นต์ต่างๆของไอเทมที่เราเปิด ไม่ใช้เปิดมั่วๆออกมั่วๆ ไม่รู้ว่าของที่จะสุ่มออกมามีโอกาศได้มากน้อยแค่ไหน ของที่อยากได้มีความเสี่ยงเท่าไหร่

กฏดังกล่าวน่าจะเหมือน Blizzard ที่่ทำกับเกม Overwatch ในประเทศจีน ที่เพิ่งระบุอัตราการสุ่มไอเอทของแต่ละประเภทในกล่อง loot box เพราะประเทศจีนมีกฏหมายว่าต้องเปิดเผยข้อมูลการสุ่มเพื่อความโปร่งใส

hearthstone loot box

อย่างไรก็ตามมีผู้ที่ทดสอบและตรวจสอบไปยังเกมที่มีการเปิดกล่องอย่าง loot box ก็พบว่าไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลอัตราการสุ่มอย่างชัดเจนนัก ทำให้คิดได้ว่ากฏที่ตั้งออกมาก็อาจจะไม่สามารถบังคับได้ชัดเจนนัก แต่มันน่าจะดีกว่าได้มีการบอกไว้ล้วงหน้าเพราะจะได้ไม่ดูเหมือนการพนันมากจนเกินไป

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.