กล้องอัจฉริยะ จับทุกภาพ ไม่พลาดทุกเหตุการณ์สำคัญสำคัญ

Google Clips เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI(Artificial Intelligence)


ช่วงนี้กระแสของ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์มาแรงมาก อุปกรณ์อิเล็คโทรนิคและเกดเจ็ตต่างๆที่ส่งออกมาสู่ท้องตลาดต่างก็ชูประเด็นเรื่องของ AI ในผลิตภัณฑ์ของตนเองกันยกใหญ่ วันนี้ถึงคราวของยักษ์ใหญ่แห่งวงการ คอมพิวเตอร์อย่าง Google ออกมาเปิดตัว กล้องอัฉริยะปัญญาประดิษฐ์ให้ได้ชมกัน

Google Clips เป็นกล้องหน้าตาโง่ๆตัวหนึงที่มองผ่านๆแล้วก็ไม่ได้แตกต่างจาก Web Camera ในสมัยยุดเริ่มต้นดีๆนี่เองหรือคุณว่าไม่จริง…..แต่ช้าก่อน Google นะครับไม่ใช่บริษัทกะโหลกกะลา กเฬวราก ที่จะผลิตโปรดักห่วยๆออกสู่ท้องตลาดให้ลอเกรดบริษัทของตัวเองเป็นแน่แท้ เรามาลองเปิดใจดูรายละเอียดโปรดัก Google Clips ตัวนี้กันดีกว่า(พูดเหมือนขายตรงยังงัยก็ไม่รู้…อิอิ)

Google Clips กล้องอัจฉริยะ มาพร้อมกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์  หรือ AI(Artificial Intelligence) Googleบอกว่ากล้องตัวนี้สามารถตรวจวิเคราะห์สิ่งต่างๆที่อยู่ภายในรัศมีการทำงานของเลนซ์กล้อง ไม่ว่าจะเป็นตรวจจับการเคลื่อนไหว ค้นหาช่วงเวลาที่เหมาะสมในการบันทึก ตรวจวิเคราะห์ข้อมูลของบุคคลที่จะถ่ายภาพแล้วถ่ายภาพอัตโนมัติ นั่นหมายความว่าคุณไม่จำเป็นที่จะต้องมาถือกล้องเพื่อรอถ่ายภาพให้เหนื่อยอีกต่อไป วางเอาไว้เดี๋ยวเจ้า Google Clips จัดการให้เอง มั่นใจได้เลยว่ามาพลาดทุกช่วงเวลาสำคัญที่ต้องการอย่างแน่นอน

 

Google Clips บันทึกภาพได้ทั้งภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหวแบบสั้น ๆ ตัวกล้องเป็นสี่เหลี่ยมขนาดเล็ก, มีขาตั้งคลิปด้านหลัง สำหรับจับหนีบพื้นที่ต่าง  ด้านหน้ามีเลนส์กล้อง และมีปุ่มชัตเตอร์ น้ำหนักเบา สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก  ถ่ายภาพระยะไกลด้วยการสั่งงานผ่านแอปฯ รองรับ Android และ iOS  จัดการภาพถ่ายต่าง ๆ ผ่านทาง Google Photos ได้อีกด้วย

ทำมัยต้องเป็น Google Clips?  เชื่อว่าหลายคนคงจะตั้งคำถามเอาไว้ภายในใจ ก็ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ เพราะมันเป็น “คลิป” นั่นเอง ง่ายป่ะ? เหตุที่ Google ออกแบบมาเช่นนี้ก็เพราะคำนึงความ ง่าย สะดวก ในการใช้งานเป็นสำคัญ  ไม่ต้องหาอุปกรณ์ยึดติดมาเสริมให้มากความ บางคนอาจจะถามว่า “แล้วทำไมไม่ทำเป็นที่หนีบ” Google ได้ชี้แจงประเด็นนี้ไว้เช่นกันนะครับ หากทำออกมาเป็นแบบหนีบ พอใช้งานไปสักระยะหนึ่งตัวสปริงมักจะมีปัญหาตามมา และ ก้านง้างสำหรับหนีบก็มักจะหัก ชำรุด ดังนั้นการออกโปรดักมาเป็นรูปแบบของคลิปหนีบก็ตอบสนองเรื่องอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นนั่นเอง….ขอแค่อย่าไปง้างเล่นเท่านั้นเป็นพอ

Google Clips Spec
– ใช้ชิป Movidius Myriad 2 Vision Processing Unit (VPU)
– ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล, เลนส์กว้าง 130 องศา
– เลนส์กล้องครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 3
– สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 15 ภาพต่อวินาที
– มีไฟแจ้งเตือนการขณะถ่ายภาพ
– ใช้งานได้นาน 3 ชั่วโมง สำหรับโหมดถ่ายภาพอัจฉริยะ
– หน่วยความจำ 16GB
– ขนาดตัวกล้อง 49 x 49 x 49 มม., น้ำหนัก 42.2 กรัม (ไม่รวมขาตั้งคลิปด้านหลัง)
– รองรับการเชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB Type-C, Bluetooth และ Wi-Fi
– ตัวกล้องสีขาว
– รองรับ Android 7.0 (Nougat) ขึ้นไป

Google Clips รองรับการใช้งานตามนี้  Google Pixel, Google Pixel 2 , Google Pixel 2XL ,Samsung Galaxy S7, Samsung Galaxy S8 และ iPhone 6 ขึ้นไป วางจำหน่ายอเมริกาในราคา $249 หรือประมาณ 8,320 บาท

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.