Google Pay การรวมร่างกันระหว่าง Android Pay กับ Google Wallet

เพื่อก้าวเข้าสู่ยุดของเงินดิจิตอลอย่างเต็มตัว


Google เกาะกระแสการเงินยุคดิจิตอลของโลกเตรียม กระโดดเข้ามาร่วมวง Mobile payment  (ระบบการชำระเงินผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่) โดยเร่งพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อให้การทำธุรกรรมทางการเงินง่ายดายยิ่งขึ้นภายใต้แบรนด์น้องใหม่ที่มีชื่อว่า Google Pay

Google Pay  เป็นการผสานช่องทางการใช้จ่ายออนไลน์ที่มีอยู่เดิม Google Wallet มารวมกับระบบ Android Pay จะช่วยให้สามารถชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์หรือตามหน้าร้านค้าที่มีการรองรับระบบได้ง่ายดายยิ่งขึ้น และยังรวมไปถึงการโอนเงินไปให้กับผู้อื่นได้อีกด้วย

การที่ Google ได้ออกมาลุยตลาด Mobile payment  เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า Google ไม่ได้เมินเฉยกับธุรกิจค้าปลีกและกระแสของเงินดิจิตอล ถือว่า Google ได้ก้าวเข้ามาเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวที่อีกคนหนึ่งที่นอกเหนือไปจาก Apple และ Amazon ซึ่งเป็นที่ทราบดีว่าได้ลงทุนกับตลาด E-commerce นี้เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ทาง Google ยังแอบเผยอีกด้วยว่าได้มีการร่วมมือกับบริษัทอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Airbnb และ Fandango และพันธมิตรทางการค้าอีกมากมายที่จะร่วมเสนอสิทธิประโยชน์ผ่านการใช้ Google Pay แน่นอนที่สุดว่าผลประโยชน์ต่างๆนาๆก็จะตกมาสู่ผู้บริโภคอย่างเราๆนั่นเอง เชื่อว่าภายในระยะเวลาไม่เกิน 5ปีข้างหน้านี้ คนส่วนใหญ่คงจะไม่พกธนบัตรติดตัวแน่นอน ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงๆ ผมเริ่มมีความรู้สึกกลัวแทนเจ้าหน้าที่ธนาคารเอกชนแล้วล่ะครับ….หึหึหึ

ที่มา : www.cnet.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.