คอมไม่แรงอย่าได้แคร์ Geforce Now ช่วยคุณได้

Cloud-Gaming อย่างเป็นทางการจาก Nvidia


นี่เป็นข่าวดีสำหรับเกมเมอร์ที่เบี้ยน้อย หอยน้อย อย่างผมเป็นที่สุด  เพราะสมัยนี้หากใครรักที่จะเป็นเกมเมอร์ก็คงจะทราบกันดีว่าต้องลงทุนเรื่องของฮาร์ดแวร์หลายตังค์ เชื่อกันหรือไม่ว่าจะเล่นเกมให้ลื่นต้องลงทุนกันเป็นครึ่งแสนเลยทีเดียว

ล่าสุดพระเอกก็ขี่ม้าขาวมาช่วยแล้วเมื่อ Nvidia ประกาศทดสอบบริการใหม่ Geforce Now ซึ่งเป็นบริการ Cloud-Gaming แล้วมันดีอย่างไรนั่นเหรอ? ดีตรงที่ว่าคุณไม่ต้องลงทุนกับฮาร์แวร์ของคุณเลย ขอแค่มีเน็ตที่แรงทะลุทะลวงก็สามารถเล่นเกมที่ต้องการการประมวลผลด้านกราฟฟิคสูงๆได้แล้ว การประมวลผลทางกราฟฟิกจะดำเนินการบนคลาวด์ แล้วส่งข้อมูลกลับไปยังคอมพิวเตอร์ที่คุณใช้เล่นเกม เห็นมั้ยครับว่าคุณไม่ต้องเสียเงินกับการ์ดจอราคาเป็นหมื่นๆก็ได้

Geforce Now รองรับระบบปฏิบัติการ macOS 10.10 หรือสูงกว่า (เครื่องที่สามารถเล่นได้เก่าสุดบน iMac 2009, MacBook 2008 หรือแม้แต่ MacBook Air 2008) และ Microsoft Windows 7 ขึ้นไป และต้องการสเปคขั้นต่ำอยู่ที่ Intel Core i3, แรม 4GB และการ์ดจอที่รองรับ DirectX 9 (NVIDIA GeForce 600 หรือใหม่กว่า, AMD Radeon HD 3000 และ Intel HD Graphics 2000 หรือใหม่กว่า)

ปัจจุบัน  Geforce Now ยังอยู่ในขั้นตอนของการทดสอบขั้นสุดท้าย ยังไม่ได้เปิดให้กับคนทั่วไปได้ใช้งาน แต่คาดว่าน่าจะอีกไม่นานอย่างแน่นอนครับ

ที่มา : www.nvidia.com , www.theverge.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.