HUAWEI nova 2i ปล่อยอัพเดทใหม่ รองรับ Face Unlock และ AR Lens


HUAWEI nova 2i เปิดตัวออกสู่ตลาดในเดือนตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ล่าสุดได้พัฒนาระบบปฏิบัติใหม่ ซึ่งเพิ่มฟีเจอร์การใช้งาน 2 ฟีเจอร์ ได้แก่ ฟีเจอร์การปลดล็อคด้วยใบหน้า (Face Unlock) และ ฟีเจอร์เบนส์ AR (AR Lens)

ปลดล็อคหน้าจอด้วยฟีเจอร์ Face Unlock

เพื่อช่วยให้คุณเข้าสู่โหมดการใช้งานและแสดงการแจ้งเตือนได้สะดวกยิ่งขึ้นในทุกเวลา โดยเฉพาะในเวลาที่มือของคุณเปียก  โดยคุณสามารถเริ่มต้นใช้งานฟีเจอร์นี้ในเมนูตั้งค่า กล้องหน้าจะตรวจจับจะจดจำใบหน้าของคุณ

เพียงเท่านี้คุณก็สามารถใช้งานฟีเจอร์ที่ทันสมัยนี้ได้ทันที ซึ่งคุณยังสามารถตั้งค่าวิธีการปลดล็อคด้วยใบหน้าได้ 2 วิธีคือ ใช้ใบหน้าเพื่อปลดล็อคได้โดยตรง หรือ ใช้ใบหน้าพร้อมปัดหน้าจอเพื่อปลดล็อค ซึ่งหากคุณเลือกตั้งค่าให้ต้องปัดหน้าจอเพื่อปลดล็อค คุณยังสามารถใช้ควบคู่กับระบบการแจ้งเตือนอัจฉริยะผ่านฟังก์ชั่น smart lock screen ได้ด้วย

หาก HUAWEI nova 2i ตรวจจับได้ว่าผู้ใช้ไม่ใช่เจ้าของใบหน้าตาม Face ID เครื่องจะซ่อนข้อมูลและคอนเทนท์ต่าง ๆ ไม่ให้แจ้งเตือนขึ้นมาโดยอัตโนมัติ ช่วยให้ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณได้รับการป้องกันอย่างเต็มที่

เซลฟี่สนุกขึ้นด้วยฟีเจอร์เลนส์ AR (AR Lens)

เวอร์ชั่นอัพเกรดของ HUAWEI nova 2i ยังได้อัพเกรดฟีเจอร์ Effect Mode ในกล้องหน้าเป็นฟีเจอร์ที่ใช่ชื่อว่า AR Lens ซึ่งทำให้ถ่ายเซลฟี่ได้สนุกสนานมากขึ้น โดยเพิ่มลูกเล่นใหม่ที่เรียกว่า ‘Background Mode’ ให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกใส่ภาพพื้นหลังได้ โดยคุณสามารถเลือกหรือสร้างสรรค์แบคกราวน์ภาพถ่ายที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะแต่งภาพให้ดูเหมือนถ่ายคู่กับไอดอลของคุณ หรือจะพาตัวเองไปยืนอยู่หน้าหอไอเฟลในปารีส หอนาฬิกาบิ๊กเบนในลอนดอน หรือที่สะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์ ในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียก็ได้

วิธีการอัพเกรดซอฟท์แวร์

  1. ขั้นตอนที่ 1 : เข้าไปที่เมนู “การตั้งค่า” (Setting) และเลือกรายการ “การอัปเดตระบบ” (System update)
  2. ขั้นตอนที่ 2 : คลิกปุ่มมุมขวาบนที่เป็นรูป จุดสามจุด เพื่อดาวน์โหลดแพ็คเก็จทั้งหมด

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.