Facebook แบนโฆษณา Bitcoin และสกุลเงิน Cryptocurrency แล้ว

หลังจากพบว่าส่วนใหญ่เป็นโฆษณาหลอกลวง


Rob Leathern ผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์ของ Facebook Ads ได้ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้ Facebook ได้ทำการแบนการโฆษณาเงินสกุลดิจิทัลแล้ว ซึ่งรวมถึงโฆษณาของ Bitcoin และการเสนอขายเงินดิจิทัลครั้งแรก หรือ ICO ด้วย ส่วนเหตุผลที่ Facebook ทำการแบนครั้งนี้คือ “โฆษณาเหล่านี้มักเกี่ยวข้องกับการหลอกลวงหรือการทำให้เข้าใจผิด และหลายบริษัทที่โฆษณาเงินดิจิทัลไม่ได้ดำเนินงานในปัจจุบันอย่างสุจริต” Rob ได้ให้เหตุผล

แต่ทว่าการแบนนี้ Facebook ไม่ใช่การแบนถาวร โดยทีมงานกำลังหาวิธีตรวจสอบโฆษณาหลอกลวงหรือโฆษณาที่ทำให้เข้าใจผิด รวมถึงเพิ่มการบังคับใช้ให้มากขึ้น “เราจะทบทวนนโยบายนี้และวิธีบังคับใช้อีกครั้งเมื่อเราเห็นสัญญาณที่ดี” ผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์ของ Facebook Ads กล่าว นโยบายนี้ยังครอบคลุมไปยังแพลตฟอร์มอื่นอย่าง Instagram และเครือข่ายผู้ชมของ Facebook ซึ่งเป็นเว็บไซต์บุคคลที่สามที่มีโฆษณาของ Facebook ปรากฎอยู่ด้วย

Mark Zuckerberg เองก็เคยได้ประกาศไว้ โดยเขาพูดถึงเงินดิจิทัลว่าเขาสนใจเทคโนโลยีชนิดนี้ แต่มันก็มากับความเสี่ยงที่ยากต่อการควบคุมมากขึ้นเช่นกัน เขาระบุว่าจะศึกษาเรื่องนี้ให้ลึกขึ้น จะศึกษาข้อดี-ข้อเสียของเทคโนโลยีเหล่านี้ และวิธีที่จะใช้งานสิ่งเหล่านี้ในบริการของ Facebook ด้วย คาดว่ามีความเป็นไปได้สูง เมื่อ Facebook ยกเลิกการแบนในครั้งนี้เมื่อไร กระแสการโฆษณาก็จะวนกลับมาอย่างแน่นอน

ที่มา : www.cnet.com

 

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.