Sony เผยนโยบาย Xperia รุ่นเรือธงได้อัพเดตใหญ่ 2 ปีแน่นอน

หวังช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มสมาร์โฟนในปี2018


Sony บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ อิเล็กโทนิคขนาดใหญ่อันดับต้นๆของโลกที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลายไม่ว่าจะเป็น เครื่องเสียง โทรทัศน์ กล่องถ่านรูป หรือแม้แต่สมาร์ทโฟน ได้ออกมาแย้มถึงทิศทางในการบริหารงานในปี่2018เป็นต้นไปว่า ในปีนี้ทางบริษัทจะมุ่งประเด็นพุ่งเป้าการพัฒนาเรื่องของสมาร์ทโฟนเป็นหลัก โดยจะผลักดันให้สมาร์ทโฟน Xperia ซึ่งเป็นระดับพรีเมี่ยมของตนได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น โดยทุกรุ่นจะได้รับการอัพเดทให้เป็นระบบ Android เวอร์ชั่นล่าสุดเป็นระยะเวลา 2 ปีหลังจากเปิดตัว รวมทั้งการอัพเดตปรับปรุงโปรแกรมด้านความปลอดภัย เพื่อแก้ไขช่องโหว่ในตัวระบบ

ส่วนสมาร์ทโฟนในระดับกลางและล่างนั้น ยังไม่ได้มีการออกมาให้ข้อมูลแต่อย่างใดถึงการปรับปรุงพัฒนาอัพเดทระบบ ทาง Sony บอกแต่เพียงว่าจะพิจารณาด้านความเหมาะสมโดยอิงจากสเปคฮาร์ดแวร์ของแต่ละรุ่น เพื่อที่จะได้ไม่ส่งผลกระทบต่อประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้

ท้ายสุด Sony ได้กล่างทิ้งท้ายเอาไว้ว่า สำหรับสมาร์ทโฟนระดับกลางนั้น จะมีการอัพเดทปรับปรุงโปรแกรมด้านความปลอดภัยให้อยู่เป็นระยะอย่างต่อเนื่องตามรอบการอัพเดทของระบบ Android ทึ่กำหนดไว้แล้ว และทาง Sony เชื่อว่าในปี2018นี้ บริษัทจะสามารถแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดจากการต่อสู้แข่งขันที่หนักหน่วงของธุรกิจสามร์ทโฟนได้อย่างแน่นอน

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.