“อินสตาแกรม” เริ่มทดสอบฟีเจอร์แชร์โพสต์คนอื่นบน Stories ตัวเอง

“อินสตาแกรม” เริ่มทดสอบฟีเจอร์แชร์โพสต์คนอื่นบน Stories ตัวเอง แต่แชร์ได้เฉพาะโพสต์สาธารณะเท่านั้น


เมื่อไม่นานมานี้ techcrunch  ได้รายงานว่า แอพพลิเคชั่นชื่อดังอย่างอินสตาแกรมกำลังทดสอบฟีเจอร์ใหม่ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถแชร์โพสต์คนอื่นบน Stories ของตัวเองได้ นี่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่อินสตาแกรมจะสามารถแชร์โพสต์คนอื่นได้ ก็แต่มีข้อจำกัดคือสามารถแชร์ได้เฉพาะที่เป็นสาธารณะ และแชร์ได้เฉพาะบน Stories เท่านั้น ซึ่งทางอินสตแกรมตั้งความหวังเอาไว้ว่าหากฟีเจอร์นี้ถูกนำออกมาใช้งานเมื่อใด จะสามารถทำให้ผู้ใช้งานเฟสบุ๊กเปลี่ยนมาใช้งานอินสตาแกรมมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ทั้งนั้นทางอินสตาแกรมยังคงให้ความสำคัญเรื่องของความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน โดยผู้ที่ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวแบบสาธารณะก็สามารถเลือกปรับตั้งค่าได้ว่าจะอนุญาตให้คนอื่นสามารถแชร์โพสต์ได้หรือไม่ เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานเอาไว้

อย่างไรก็ตามฟีเจอร์นี้กำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบ ยังไม่มีการเปิดเผยหรือออกมายืนยันใดๆว่าจะเปิดให้ได้ใช้งานจริง ๆ หรือไม่และเมื่อไหร่ ซึ่งก่อนหน้านี้อินสตาแกรมก็เคยมีแผนที่จะเพิ่มปุ่ม Regram สำหรับแชร์โพสต์บนอินสตาแกรม (เหมือนบนเฟซบุ๊ก) แต่ก็ไม่มีข่าวคราวความคืบหน้าอีกเลย จากการคาดการเป็นไปได้สูงว่าฟีเจอร์ Regram นั้นได้ถูกยกเลิกการพัฒนาไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา : techcrunch  kapook.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.