ICO กว่า 902 ที่เกิดขึ้นในปี 2017 มี 59% ล้มเลิกไปแล้ว

ICO

การระดมทุนแบบ ICO หรือ Initial coin offering


ความนิยมของเงินดิจิตอลได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ตามมาด้วยการระดมทุนคล้ายแบบ IPO แต่ ICO ใช้เหรียญ cryptocurrency ขายเพื่อระดมทุน ข่าวความให้ความสนใจเกี่ยวกับการระดมทุน ICO แม้ว่าจะได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ก็มีข่าวไม่สู้ดีนักเพราะมีการเก็บสถิติการเกิดของธุระกิจที่ระดมทุนแบบ ICO นี้ในปี 2017 มีมากกว่า 902 โครงการ แต่มีมากถึง 59% ที่ล้มเหลวหรือถูกล้มเลิกไป

ICO

ข้อมูลจาก Tokendata เผยให้เห็นถึงโครงการที่เกิดจากการระดมทุน ICO ทั้งหมด 902 โครงการ โครงการที่ไม่ได้รับความนิยมกว่า 102 โครงการคือไม่สามารถระดมทุนได้ตามเป้าหรือบางโครงการไม่ได้เงินระดมทุนเลยก็มี และอีก 276 โครงการ ที่ได้เงินแล้วเงียบหายไปหรือไม่ก็ล้มเลิกโครงการไป (แบบนี้ผู้ลงทุนหรือซือเหรียญคริปโตก็เท่ากับศูนย์) นอกจากนั้นยังมีการวิเคาะห์ว่าอีกกว่า 113 ที่กำลังจะตามโครงการที่ยกเลิกไป เพราะดูจากการที่ทีมงานของโครงการดังกล่าวไม่มีความเคลื่อนไหว ไม่ว่าจะเป็นสือออนไลน์หรือช่องทางของโครงการนั้นๆเอง ทำให้คาดว่าโครงการดังกล่าวก็น่าจะตาม 2 กลุ่มแรกไปอย่างไม่ต้องสงสัย หากนับเงินลงทุนจากทั้ง 3 กลุ่มที่กล่าวมาแล้ว มีเงินลงทุนที่ได้ไปทั้งหมดรวมกันกว่า 233 ล้านดอลลาร์

ICO

แต่ถึงอย่งไรก็มี 41% ที่ยังมีการดำเนินการต่อ จากสถิติแล้วทำให้ใครที่กำลังสนใจจะลงทุนกับ ICO ก็ควรระมัดระวังกันให้มากขึ้น เพราะถึงการระดมทุนแบบ ICO จะได้รับความนิยม แต่ก็มีความเสี่ยงสูงมาก เพราะไม่อะไรค้ำประกัน หรือกฏหมายรองรับ ผู้ระดมทุนอาจเงียบหายไป

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.