Instagram จะนำสติกเกอร์ GIF กลับมาให้ใช้กันอีกครั้ง

Instagram

หลังจากที่ Giphy ได้บรรลุการปรับปรุงแก้ไขปัญหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เมื่อไม่นานมานี้ Instagram เพิ่งจะได้ทำการยกเลิกการใส่สติกเกอร์ GIF ออกจากการโพสต์ลงใน Stories หลังจากพบว่า Giphy (บริษัทที่รับผิดชอบดูแลสติกเกอร์ GIF) ปล่อยให้มีสติกเกอร์ที่มีเนื้อหาล้อเลียน และเหยียดสีผิวหลุดออกมา และมีผู้ร้องเรียนเข้ามามากมาย

Giphy ได้ทำการปรับปรุงแก้ไขกรณีดังกล่าวโดยการลบสติกเกอร์ GIF ที่ไม่เหมาะสมเหล่านั้นออกไป และทำการตรวจเช็คระบบของตนเองใหม่ทั้งหมด ถึง 4 ครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีสติกเกอร์ที่ไม่เหมาะสมเหล่านั้นอีก และบทเรียนจากเหตุการณ์นี้คงทำให้ Giphy มีความรอบคอบต่อการตรวจสอบมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องก้นการหลุดรอดของสติกเกอร์ที่ไม่เป็นอันพึงประสงค์ ถ้าผู้ใช้งานลองเข้าไปค้นหาสติกเกอร์เหล่านั้นก็จะไม่เจออีกต่อไป

ซึ่งจากการออกมายอมรับและแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้งาน Instagram เป็นอย่างมาก เหตุนี้เองที่ทำให้ Instagram เล็งที่จะนำสติกเกอร์ GIF กลับเข้าสู่ระบบอีกครั้งในเร็วๆนี้  โดยส่วนตัวของผู้เขียนเชื่อว่าน่าจะภายในเดือนเมษายนนี้อย่างแน่นอนครับ

ก็ได้แต่หวังและพยายามเอาใจช่วยให้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกกับทาง Giphy อีก  เพราะการส่งภาพเคลื่อนไหวใน Instagram นั้นถือว่าเป็นการสร้างสีสันความน่ารักได้เป็นอย่างมากมายเลยทีเดียว

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.