Opera Touch เบราว์เซอร์ใหม่พร้อมฟีเจอร์เด็ด เชื่อมต่อกับ PC และการใช้งานด้วยมือข้างเดียว


Opera Touch เบราว์เซอร์ที่รองรับการใช้งานทั้งบนระบบ Android และ iOS ปรับแต่งมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานอย่างต่อเนื่องและราบลื่น ทำงานร่วมกันกับเวอร์ชั่น PC ได้ด้วยฟีเจอร์

Opera Flow เป็นระบบการเก็บลิงก์พร้อมซิงค์ข้อมูลระหว่างเดกส์ท็อปและอุปกรณ์พกพา โดยผู้ใช้สามารถสแกน QR code ที่ปรากฏบน Opera บนเดสก์ท็อปโดยใช้ Opera Touch ก็สามารถเริ่มใช้งาน Flow ได้ทันที ซึ่งผู้ใช้สามารถสั่งเก็บลิงก์ได้โดยการกดปุ่มรูปลูกศรในแอดเดรสบาร์เพื่อบันทึกลิงก์ได้ทันที ซึ่งข้อมูลที่บันทึกลงใน Opera Flow จะซิงค์ระหว่างอุปกรณ์ที่เปิดใช้งานไว้แบบเข้ารหัส

อีกจุดเด่นที่น่าจับตามองของ Opera Touch ก็คือ การย้ายตำแหน่งฟังก์ชั่นการใช้งานที่สำคัญของเว็บเบราว์เซอร์ Opera Touch มาอยู่ตรงบริเวณที่ใช้แค่นิ้วหัวแม่มือในการควบคุมการทำงาน แม้จะถือโทรศัพท์ด้วยมือข้างเดียวก็ยังใช้งานได้  จึงสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว นอกจากนี้ Opera Touch ยังมีฟีเจอร์สั่งการค้นหาด้วยเสียง และการสแกน QR Code หรือบาร์โค้ดเพื่อทำการค้นหาข้อมูลได้อีกด้วย , ปุ่ม Fast Action Button (FAB) ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแท็บคำสั่งที่ใช้งานบ่อยและฟีเจอร์ Smart Search เพื่อการค้นหาที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

Opera Touch พร้อมให้ดาวน์โหลดกันแล้วผ่าน Google Play Store บนระบบปฏิบัติการ Android ส่วนผู้ใช้งาน iOS อดใจรออีกไม่นานก็จะได้ใช้งานกันอย่างแน่นอน

ที่มา : www.phonearena.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.