รีวิว Ragnarok M: Eternal Love ย้อนตำนาน Ragnarok ในรูปแบบแอพมือถือ

Ragnarok M Eternal Love สอนการเล่น


ตอนนี้เกม Ragnarok M Eternal Love กำลังได้รับความนิยมสูงมากถือเป็นเกม Ragnarok ที่ทำขึ้นจากบริษัทต้นสังกัดอย่าง Gravity เปิดให้ดาวน์โหลดในรูปแบบแอพพลิเคชั่น หลังเคยเปิดให้บริการในประเทศจีน จนคนไทยแห่กันไปเล่นเป็นจำนวนมาก จนต้องมีการเปิดเซิฟที่ประเทศไทยด้วย ตอนนี้เปิดเซิฟมาได้สองสามวันแล้ว จะบอกได้เลยว่าได้รับความนิยมอย่างถล่มทลาย ถึงขนาดเล่นไปแลคไปกันเลยทีเดียว

ก่อนที่จะพูดถึง Ragnarok M: Eternal Love เรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่า ถึงแม้ว่า Ragnarok M: Eternal Love จะถูกพัฒนา มาจากพื้นฐานของเกม Ragnarok บนคอมพิวเตอร์ PC แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าตัวเกมของ Ragnarok M: Eternal Love จะเหมือนกับแบบ PC ไปเสียทุกอย่าง และบอกได้เลยต่างกันค่อนข้างมากพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น อาวุธ สกิล แผนที่ การค้าการขาย และอื่นๆ แทบจะไม่คงรูปแบบเดิมเอาไว้เลย เพียงแต่อาจจะมีการใช้รูปแบบสกิล ชื่ออาวุธ หรือม่อนเตอร์ที่เหมือนกันเท่านั้น

Ragnarok M: Eternal Love อธิบายรายละเอียดเกมให้ฟัง

ต่อจากนี้ผมจะเรียกชื่อ Ragnarok M: Eternal Love ว่า Ragnarok M นะครับ Ragnarok M เป็นเกมแนว MMORPG แบบเดียวกันกับ PC ที่ต้องออกแรมใช้เวลา ในการเก็บเลเวล ไม่ใช้แนว PVP ที่ต่อสู้กันเป็นครั้งๆจบกันไป ตัวเกมจะมีแผนที่ ที่เชื่อมต่อกันสามารถเข้าประตูเพื่อไปยังอีกแผนที่ได้ แต่ละแผนที่จะมีม่อนเตอร์ที่แตกต่างกัน เก็บของสวมใส่ รวมถึงเก็บวัสดุต่างๆ เอามาสร้างสิ่งของ เช่น อาวุธ เสื้อเกาะ เป็นต้น

Ragnarok M: Eternal Love

Ragnarok M ไม่สามารถขายของ หรือแลกเปลี่ยนกันระหว่างบุคลได้ (ส่วนนี้เองที่แตกต่างจาก Ragnarok PC อย่างสิ้นเชิง) หากขายของจำเป็นต้อง นำไปขึ้น NPC เพื่อฝากขายจากระบบ ที่เรียกว่า Exchange ระบบทั้งหมดนี้ทำมาเพื่อให้เหมาะสมกับระบบโทรศัพท์มือถือ และยังป้องกันการซื้อขายไอเทมเป็นเงินจริงได้อีกด้วย

ระบบเกมมีการให้เติบเงิน เปิด กาชา และที่ทำคัญคือมีเควสยอะมาก ให้เราได้ร่วมสนุก และเก็บเลเวลไปกับการทำเควส

กาชา

ระบบชาแบล Ragnarok M Eternal Love

หลายคนเมื่อเข้ามาเล่น สมัยก่อนอาจจะต้องถามกันว่าเล่นเซิฟอะไร เพื่อที่จะได้เข้าไปยังเซิฟเดียวกัน และสามารถเล่นด้วยกันได้ แต่ระบบของ Ragnarok M จะเป็นระบบที่มีการเชื่อมต่อข้อมูลกัน แม้จะเล่นกันแบบแยกชาแนล แต่ถ้าอยากเจอกัน ก็สามารถกระโดดข้ามเส้นโลก (ภาษาเกมนี้) เราสามารถกระโดดข้ามเส้นโลก หรือเปลี่ยนชาแนลไปหากันได้ อาทิเช่น เราอยู่ TH63 ก็จำชื่อ 63 เอาไว้บอกให้เพื่อนข้ามมาหาเรา หรือเรากระโดนข้ามไปหาเขา โดยสามารถไปกระโดดข้ามเส้นกันได้ที่เมืองนักดาบ ตามแผนที่ด้านล่าง

รายละเอียดการดาวน์โหลด Ragnarok M: Eternal Love

Ragnarok M ตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดครบแล้วทั้ง 2 ระบบด้วยกันได้แก่

Ragnarok M: Eternal Love

Ragnarok M: Eternal Love

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.