ดูข้อความที่ถูกยกเลิกใน LINE ได้หรือไม่

line logo

เราสามารถกดดูข้อความที่ถูกยกเลิกใน LINE ได้หรือไม่


หลังจากที่ LINE เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่หลายคนรอคอยอย่าง Unsend ข้อความ หรือ ยกเลิกข้อความ เพื่อให้เราสามารถยกเลิกข้อความที่เราส่งไปภายใน 24 ชั่วโมง ที่จะสามารถลบทั้งฝังคนส่งและคนรับได้ (ปกติจะมีแค่ลบข้อความ จะบบแค่ฝังคนลบเท่านั้น) ซึ่งการเปิดใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าว เพื่อตอบสนองความต้องการของหลายคน ที่เผลอส่งข้อความออกไป โดยไม่ตั้งใจ และอยากจะลบข้อความนั้นๆ

แต่หลังจากฟีเจอร์นี้เปิดตัวได้ไม่นาน ปัญหาใหม่ก็เกิดขึ้นอีก เมื่อฝ่ายตรงข้าม ที่เป็นคู๋สนทนาเห็นข้อความ การยกเลิกข้อความ เกิดอยากรู้ว่า เราส่งอะไรมา ทำไมเรายกเลิก ส่งผิด หรือ ส่งอะไรมา เกิดความอยากรู้อยากเห็น ประมาณว่า มาส่งให้แล้วลบทิ้ง โดยที่เรายังไม่ได้อ่านใครจะไม่อยากรู้เหมือนมาสกิดตอมอยากรู้ จึงเกิดคำถามว่า เราสามรถอ่านข้อความที่ถูกยกเลิกใน LINE ได้ไหม

คำถามนี้ถามกันเข้ามาเยอะมาก เรากู้คืนข้อความที่ถูกยกเลิกได้ไหม ดูข้อความที่ถูกยกเลิกได้ไหม คำตอบคือ เราไม่สามารถกู้ข้อความ หรือดูข้อความที่ถูกยกเลิกไปแล้วได้ ไม่ว่าจะเป็นคนรับข้อความ หรือแม้แต่คนส่งข้อความเองก็ตาม ฉนั้น หากใครอยากจะดูข้อความที่ถูกยกเลิกไปแล้วนั้น บอกได้เลยว่าหมดสิทธิ์ สำหรับใครที่ยกเลิกข้อความ และอยากกู้คืน ก็ต้องบอกว่าหมดหมดสิทธิ์เช่นเดียวกัน

ก็อย่างที่บอก ทางไลน์ออกฟีเจอร์นี้มาเพื่อให้สำหรับใครที่อยากจะยกเลิกข้อความ ที่ผิดพลาด ข้อความที่ผิดพลาดก็จะถูกตัดทิ้งไป ไม่สามารถนำกลับมาอ่านได้อีก

เราสามารถลบ “you unsend a message” ได้หรือไม่

ปกติแล้ว เวลาเราลบข้อความ ต่างๆ ตรงข้อความที่เราลบ จะมีคำว่า “you unsend a message” หรือ “คุณยกเลิกข้อความแล้ว” ขุ้นแทนคำเดิม หลายคนเกิดคำถามว่า เราสามารถข้อความดังกล่าวได้หรือไม่ เพราะไม่อยากให้คู่สนทนารู้เลยว่ามีการส่งข้อความ

คำตอบคือ เราสามารถลบได้แค่ฝังเราเท่านั้น โดยการกดค้างที่ข้อความ you unsend a message แล้วกด ลบ

แต่คู่สนทนาของเราก็ยังคงมีข้อความ unsend message  อยู่ดี สรุปว่า เราไม่สามารถลบสิ่งที่ผิดพลาดออกไปได้ทั้งหมด ยังคงเหลือร่องรอยเอาไว้ว่าเราได้ทำการยกเลิกข้อความ เพียงแต่คู่สนทนา ไม่ได้อ่านข้อความที่เรายกเลิกเท่านั้น

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.