วิธีเล่น RO M หลายหน้าจอ ผ่าน Nox Emulator

เล่น Ragnarok M: Eternal Love (Ro Mobile) หลายหน้าจอ


สำหรับใครที่เล่นเกม Ragnarok M: Eternal Love (Ro Mobile)  หรือ RO M ที่ไม่ได้ใช้งานบนมือถือ เพราะการใช้งานผ่านมือถือบางทีใช้งานนานก็อาจทำให้สมาร์ทโฟนมีปัญหาได้ หลายคนจึงนิยมเล่นในคอมพิวเตอร์ PC ผ่าน Emulator และหนึ่งใน Emulator ที่ได้รับความนิยม ก็จะเป็น NoxPlayer วันนี้เราจะมาพูดถึงการใช้งาน NoxPlay เปิดหลาายหน้าจอกัน

nox ro m

สำหรับใครที่ยังไม่มีโปรแกรมของ NoxPlayer สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ เมื่อดาวน์โหลดมาแล้วทำการติดตั้ง และใส่ user ของ Google เพื่อสามารถดาวน์โหลดแอพจาก Google Play ได้ เพราะเราจำเป็นต้องดาวน์โหลด Ragnarok M: Eternal Love หลังจากติดตั้งแล้ว ปกติเวลาเราเปิด Nox เราจะเปิดผ่าน ไอคอนของ Nox

nox

ดังภาพด้านบนคือการเปิด Nox แบบปกติ แต่หากคุณต้องการเปิดหลายหน้าจอ คุณต้องเลือกเมนู Multi-Drive เพื่อเปิด Nox หลายหน้าจอ และคุณก็จะรันเกม RO M ได้หลายหน้าจอเช่นเดียวกัน

NoX Multi Drive

หน้าตาของ Nox แบบ Multi Drive จะเป็นแบบภาพด้านล่าง

ให้สังเกตที่แถบ Stop ภาพด้านบนให้ดี นั้นหมายถึงมี Nox รันอยู่ 1 หน้าต่าง ส่วนที่ลูกศรชี้เครื่องหมาย Play คือหน้าต่างของ Nox Multi Drive ที่พร้อมจะเปิดเพิ่มหน้าต่าง ตามที่เราต้องการ

แต่ก่อนที่เราจะกดเพิ่มหน้าต่างในปุ่ม Play ให้เราตั้งค่าการทำงานของหน้าต่างและจัดการทรัพยากรณ์ต่างๆของโปรแกรมให้เข้ากับสเปคของเครื่องเราเสียก่อน

setting Nox Multi Drive

ในแต่ละหน้าต่างของ  Nox Multi Drive จะมีปุ่ม Setting ให้เราตั้งค่าดังลูกศรชี้ภาพด้านบน

setting Nox Multi Driveส่วนที่เราจะดูมากที่สุด คือเมนูบนสุด “การตั้งค่าการทำงาน” ในส่วนนี้จะเป็นการกำหนดว่าเราจะดึงทรัพยากรจากเครื่องของเราออกมาเท่าไหร่ ส่วนที่โปรแกรมจะดึงควมสามรถก็จะเป็น Core ของ CPU และ RAM ส่วนนี้จึงค่อนข้างจำเป็นต้องมีความสัมพันธ์กับสเปคของเครื่องเราที่เป็นอยู่ ยกตัวอย่างเช่น หากเครื่องคุณมี Core น้อย และแบ่งให้ Nox ไปหมด การทำงานของเครื่องคุณอาจจะกระตุกได้ แต่หากแบ่งมาให้ Nox น้อยไป ก็อาจทำให้หน้าต่างของ Nox ที่เปิดเล่นเกมจะกระตุกได้เช่นเดียวกัน คล้ายๆกับว่ามือถือที่ใช้งานเกมสเปคต่ำไปนั้นเอง

สำหรับ Ragnarok M: Eternal Love (Ro Mobile) จากที่ได้ทดสอบแล้ว จำเป็นต้องใช้สเปคต้องเป็น 2 Core  หน่วยความจำ 2048 หรือสเปคแบบปานกลางของ Nox Multi Drive นั้นหมายความว่าหากเครื่องคุณมีจำนวน Core ที่น้อย และต่ำ อาจเปิดหลายหน้าจอไม่ได้นั้นเอง หรืออาจจะเลือกเป็นแบบ ต่ำคือ CPU 1 Core หน่วยความจำ 1028 ก็สามารถรันได้เช่นเดียวกัน แต่อาจจะอาการกระตุกหรือหลุดบ้าง แต่ก็ไม่ใช้ปัญหาถ้าเป็นตัวบอท เมื่อเราตั้งทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็ให้กดบันทึกออกมา แล้วกด Play ตรแถวที่เราเพิ่งตั้งค่ามา

Nox จะทำการเปิดหน้าจอเพิ่มมาอีกหนึ่งหน้าจอ พร้อมให้เราโหลดเกม และทำการเล่นได้ทันที

 

 

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.