LINE OpenChat (โอเพนแชท) คืออะไร สร้างอย่างไร

OpenChat

รู้จักฟีเจอร์ โอเพนแชท ในแอพพลิเคชันไลน์


LINE ได้ทำการเปิดตัว LINE SQUARE เมื่อประมาณเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมาและทำการเปิดให้ใช้งานจริง เดือนสิงหาคม สำหรับ LINE เวอร์ชัน iOS 9.12 และ Android 9.13 ขึ้นไป และมีการเปลี่ยนชื่อเป็น LINE Open Chat ระบบห้องแชทแบบใหม่ ที่ร้องรับการพูดคุยในกลุ่มที่สนใจ

LINE Open Chat

LINE Open Chat คืออะไร

ไลน์โอเพนแชท คือระบบห้องแชทที่เปิดกว้างให้สามารถเข้าร่วมกันมาคุยกันในเรื่อง ในกลุ่มที่เราสนใจ หากคิดภาพไม่ออกให้ลองคิดถึงกลุ่มใน Facebook มีระบบ Admin ไว้คอยดูแล สามารถแต่งตั้งระบบผู้ดูแลเพิ่มได้ กำหนดสิทธิในการเข้าห้องได้ 3 แบบ คือเปิดแบบ สาธารณะ (Public), ใช้รหัสเข้าร่วม (Room Code), ขอสิทธิ์การเข้าร่วมจากผู้ดูแล (Approval) โดยระบบไลน์โอเพนแชท เหมาะสำหรับการจัดการที่มีผู้ดูแล ควมคุมได้ดีกว่าระบบ LINE กลุ่มอยู่มาก เพราะไลน์กลุ่มไม่สามารถจัดการสมาชิกได้หรือไม่มีระบบผู้ดูแล

การใช้งาน LINE Open Chat

สำหรับการใช้งาน ไลน์โอเพนแชท  นั้นไม่ยุ่งยากอะไร หากใช้งาน LINE เวอร์ชัน iOS 9.12 และ Android 9.13 ขึ้นไป จะปรากฏเมนู ไลน์โอเพนแชท (สำหรับเมนูภาษาไทย) หรือ LINE Open Chat (สำหรับเมนูภาษาอังกฤษ) ที่หน้าหลัก

LINE Open Chat

เมื่อแตะเข้าไปจะเข้าสู่หน้าต่างของ ไลน์โอเพนแชท โดยจะมีห้องแชทต่างๆ มาให้เลือก ตามที่เราสนใจมากมาย ทั้งห้องใหม่ ห้องที่เพิ่งเปิด

LINE OpenChat

หากมีห้องหรือกลุ่มในใจอยู่แล้ว สามารถค้นหาได้ที่ช่องค้นหาด้านบน หากต้องการสร้างคุยสามารถกดที่ สร้างโอเพนแชท ได้ง่ายๆ

การใช้งานอื่นๆ หลังจากที่ได้ลองทดสอบใช้งานดูคร่าวๆแล้ว ดูแล้วไม่มีอะไรยุ่งยากสักเท่าไหร่ เพราะการใช้งานไม่ซับซ้อน และมีไม่กี่เมนู สามารถเข้าใจได้ง่าย สำหรับผู้ที่อยากลองเล่นก็ให้ลองไปทดสอบกันดูได้

 

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.