Gmail search chips ฟีเจอร์ใหม่ เพิ่มฟิลเตอร์ หลังการค้นหาอีเมล

Gmail logo

จีเมลเพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับคนหาอีเมล search chips


สำหรับผู้ใช้งานแอพพลิเคชัน Gmail มีการประกาศเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ผ่าน G Suite Updates เกียวกับการเพิ่มฟีเจอร์ ของการค้นหาอีเมลที่ใช้ชื่อว่า search chips  ที่เป็นฟิลเตอร์หลังการค้นหา ที่มาแบบบปุ่มแตะให้สามารถเลือกเจาะจงการค้นหาให้ละเอียดมากยิ่งขึ้น เพิ่มความสะดวกในการค้นหาอีเมล ง่ายเพียงปลายนิ้วเลือกกำหนดกาาค้นหา

search chips

ลักษณะการทำงานของ search chips คือเมื่อเรากดค้นหาข้อความใดๆแล้ว จะมีปุ่มฟีลเตอร์ออกมาให้เลือกกำหนดเงื่อนไขการค้นหาออกมา คือ จากใคร, ไม่รวมแชท, กำหนดช่วงเวลา, อีเมลที่มีไฟล์แนบ และรายละเอียดอื่นๆ ดังตัวอย่างภาพด้านบนที่ค้นหาคำว่า Mike นั้นเป็นชื่อคน ก็จะมีฟีลเตอร์แสดงให้เลือกว่ามาจาก Mike Chang หรือไม่ หรือจะเป็นเอาแชทออก อีเมลที่มีเฉพาะไฟล์แนบ

search chips

เพียงกดเลือกแถบฟีลเตอร์ที่เราต้องการ ผลการค้นหาอีเมลก็จะแสดงออกมาแบบเจาะจงตามฟีลเตอร์นั้นๆ เพิ่มความสะดวกในการค้นหาอีเมล ที่ผู้ใช้ได้รับอีเมลหลายๆอีเมลติดต่อสือสารกันให้ง่ายยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ดังกล่าวยังไม่เปิดให้กับผู้ใช้งานทั่วเปิด ยังคงเปิดให้ผู้ใช้งาน Gmail สำหรับผู้ใช้ G Suite ก่อน แต่คาดว่าอีกไม่นานเราน่าจะได้เห็นการเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้กับผํู้ใช้งาน Gmail ทั้งหมด

บทความที่เกียวข้อง

วิธีสมัคร Gmail , วิธีเปลี่ยนรหัส Gmail

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.