Apple คงแผนเปิดตัว iPhone SE2 หรือ iPhone 9 เดือนมีนาคมเหมือนเดิม แม้จะเจอปัญหา COVID-19

iPhone SE 2

ปัญหาการผลิตของไวรัส COVID-19 ที่อาจมีผลกระทบต่อ iPhone SE2


ลือกันหนาหูมากๆว่า Apple จะเปิดตัว iPhone SE ใน 30 มีนาคมหน้าเดือนหน้าที่จะถึงนี้ แต่ปัญหาที่หลายสายงานผลิตที่ผลิตจากประเทศจีนในหลายๆอุปกรณ์จะมีปัญหาเนื่องจากการระบาดของไวรัส COVID-19 อาจทำให้เรื่องการผลิตเลื่อนออกไปหรือล่าช้ากว่ากำหนดของอุปกรณ์ต่างๆ

iPhone SE

ก่อนหน้านี้ Apple ออกมายอมรับกับนักลงทุนเกียวกับยอดขายที่ไม่ตรงเป้า เนื่องจากปัญหาบางส่วนมาจากสายงานการผลิตที่มีผลมาจาก ไวรัส COVID-19 แต่มีข่าวลือมาว่า Apple ยังคงตามแผนเดิมคือเปิดตัว iPhone SE 2 วันที่ 30 มีนาคม และเปิดจำหน่ายวันที่ 3 เมษายน ตามกำหนดเดิม

สำหรับ iPhone SE 2 หรืออาจมาในชื่อ iPhone 9 เป็นสมาร์ทโฟนของ Apple ที่ตามข่าวคือจะมาในราคาถูกยังคงมาในดีไซด์เดิมคล้ายกับ iPhone SE รุ่นแรก แต่เพิ่มขนาดหน้าจอให้ใหญ่กว่าเดิมจาก 4 นิ้วมาเป็น 4.7 นิ้วมาพร้อมกับสเปคที่เพิ่มขึ้น ใช้ CPU เดียวกับ iPhone 11 คือ A13 พร้อม RAM 3GB ความจุให้เลือก 2 ขนาด 64GB กับ 128GB อาจจำหน่ายในราคาประเทศไทยราว 14,000-15,000 บาท

ถึงแม้กว่ากำหนดการเปิดตัวของ iPhone SE 2 หรือ iPhone 9 จะยังคงตามแผนเดิม (ข่าวลือ) แต่ก็ยังมีข่าวว่า ยังมีอุปกรณ์ไอดีของ Apple ที่ได้ผลกระทบจากไวรส COVID-19 เหมือนกันนั้นก็คือ  iPad Pro ที่มีข่าวว่าประสบปัญหาการผลิตอย่างมาก จึงคาดการณ์ว่า  iPad Pro รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวตามกำหนดเดิม อาจมีการเลื่อยเปิดตัวออกไปก่อน แต่อาจเลื่อนการเปิดตัวไปไม่มาก 1-2 เดือนเท่านั้น

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.