แอพ Gmail ใน iPad ใช้โหมด Split View แบ่ง 2 หน้าจอได้แล้ว

gmail logo

Gmail รองรับ Split View


แอพ Gmail สำหรับ iPadOS รองรับ multitasking บน iPad โหมด Split View แบ่ง 2 หน้าจอ ที่สามารถแบ่งแอพให้สามารถเปิดพร้อมๆกันน 2 หน้าจอได้ถือเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่หลายคนรอคอย หลังจากที่ Apple เปิดตัว ตั้งแต่เปิดตัว Split View ใน iOS 9 (โหมด Split View จะมีเฉพาะใน iPad Air 2 เท่านั้น ตอนเปิดตัว)

gmail ipad split view

วิธีการเปิดใช้งานโหมด Split View ให้ทำการเปิดใช้งาน Split View โดยไปที่ Settings > Home Screen & Dock > Multitasking หลังจากนนั้นทำการเปิดแอพ Gmail ขึ้นมา จากนั้นให้ลากบริเวณขอบด้านล่างขอจอจะเป็นการเปิด  Dock จากนั้นให้ให้ลากแอพที่ต้องการจะเปิดมาไว้บริเวณด้านซ้ายหรือขวา โหมด Split View ของ Gmail ก็สามารถใช้งานได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่หลายคนรอคอย เพราะมีการเรียกร้องขอฟีเจอร์ดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2015 สำหรับผู้ต้องการใช้งานให้ทำการอัพเดท Gmail สำหรับ iOS เป็นเวอร์ชั่น Version 6.0.200531 ใน App Store ได้แล้ว

Gmail logo

บทความที่เกี่ยวข้อง

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.