Discord : Installation has failed แก้ยังไง ติดตั้งไม่ได้ มีวิธี

Discord Installation has failed

Discord Installation has failed. There was an error while installing the application. Check the setup log for more information and contact the author.


สำหรับคนที่ใช้งาน Discord ช่วงนี้อาจพบปัญหาต่างๆในการใช้งานโปรแกรมกันมากพอสมควร หลายคนจำเป็นต้องลบและติดตั้งโปรแกรมดีสคอดใหม่ เพื่อให้สามารถใช้งาน แต่ก็มีบางคนที่ประสบปัญหาไม่สามารถติดตั้ง Discord ได้ ขึ้น Error Installation has failed. There was an error while installing the application. Check the setup log for more information and contact the author.  ดังภาพด้านล่าง

Discord : Installation has failed

หากใครมีปัญหาจากภาพด้านบน สิ่งที่คุณจะต้องตรวจสอบหรือทำมีอยู่ 3 วิธีด้วยกันโดยคุณอาจต้องทำการปิด Process ของ Discord เสียก่อน โดยไปที่ Task Manager ไปที่ Details มองหา Process ของ Discord แล้วเลือก End Process tree (ปิดให้หมดอาจมีมากกว่า 1)

End Process tree Discord

เมื่อทำการปิด process หมดแล้วให้เริ่มวิธีต่างๆในการแก้ไขปัญหาโดยสามารถทำได้ 3 วิธีดังต่อไปนี้

วิธีที่ 1 ติดตั้ง Discord ไม่ได้ Installation has failed

ให้ทำการ Uninstall ใน Add/Remove Programs โปรแกรม Discord ออก

Uninstall Discord

 

วิธีที่ 2 ติดตั้ง Discord ไม่ได้ Installation has failed

ให้ทำการลบโฟลเดอร์ของ Discord 2 ตำแหน่งดังต่อไปนี้

  • ลบไฟลเดอร์ C:\Users\ชื่อ User\AppData\Roaming\Discord
    – หรือพิมพ์ %appdata% ในช่อง Run (คลิกขวาที่ปุ่ม Start เลือก run) เพื่อไปยังตำแหน่งที่จะลบ
  • ลบไฟล์เดอร์ C:\Users\ชื่อ User \AppData\Local\Discord
    – หรือพิมพ์ %localappdata% ในช่อง Run ในช่อง Run (คลิกขวาที่ปุ่ม Start เลือก run) เพื่อไปยังตำแหน่งที่จะลบ

วิธีที่ 3 ติดตั้ง Discord ไม่ได้ Installation has failed

ดาวน์โหลดโปรแกรม 7zip เพื่อมาแจกไฟล์ DiscordSetup.exe แล้วทำการเปิด Discord แบบไม่ต้องติดตั้ง วิธีนี้จะเป็นวิธีแบบแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแต่ก็ได้ผลในกรณีที่ทำทุกอย่างแล้วไม่สามารถใช้งานได้ โดยให้ไปดาวน์โหลดโปรแกรม DiscordSetup.exe แล้วแตกไฟล์ออกมาจะได้ไฟล์อีกตัวคือ Discord-0.0.308-full.nupkg ให้แตกไฟล์อีกที แล้วไปเปิด Discord.exe ในตำแหน่ง DiscordSetup\Discord-0.0.308-full\lib\net45\Discord.exe

Discord.exe

ทั้ง 3 วิธีนี้ให้เริ่มจากวิธีแรกก่อนเพราะจะเป็นการแก้ไขปัญหาที่ง่ายไปหาการแก้ปัญหาที่ยากและเฉพาะหน้า หากใครยังงงๆสามารถดูคลิปประกอบจากคลิปด้านล่าง

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.