เปลี่ยนมือ ย้ายเครื่องใช้ LINE เดิม กู้บัญชีไลน์ ใหม่ล่าสุด 2021

กู้บัญชีไลน์ ใช้บัญชีเดิม แบบใหม่ 2021 ทำอย่างไร


สำหรับผู้ใช้งานไลน์ หากต้องการย้ายเครื่องเปลี่ยนเครื่องแล้วอยากใช้บัญชีเดิม สิ่งที่เราควรจำเป็นต้องทำควรมีอะไรบ้าง และต้องทำอย่างไร บทความนี้จะมาสรุปอัปเดตว่าต้องทำอย่างไร หากต้องการใช้บัญชีเดิม กรณีที่เราลบไลน์ลงใหม่หรือเปลี่ยนเครื่อง

LINE logo

สิ่งที่ควรมีถ้าอยากใช้งานบัญชีเดิมหากย้ายเครื่องลบไลน์ลงใหม่

  1. เบอร์โทรที่ใช้สมัครไลน์บัญชีเดิม (ต้องไม่ไปสมัครใหม่ เพราะจะกู้บัญชีเดิมไม่ได้)
  2. อีเมลและรหัสผ่าน (อาจต้องใช้ในกรณีรับ SMS แล้วไลน์ร้องขอให้ใส่)
  3. หากมีการผูกบัญชีไว้กับ Account อื่นๆ อย่าง Facebook สามารถเลือกการเข้าสู่ระบบผ่าน Facebook ได้เลย (อาจมีให้ยืนยันรหัสผ่าน SMS ด้วยเบอร์โทรที่ลงทะเบียน)

ขั้นตอนการเข้าใช้งานไลน์บัญชีเดิม

เมื่อเราทำการดาวน์โหลดไลน์มาเมื่อเปิดมา จะมีเมนูให้เราเลือกอยู่ 2 เมนูคือ

  1. เข้าสู่ระบบ
  2. สมัครการใช้งาน

หากต้องกาารใช้บัญชีเดิมให้เลือก เข้าสู่ระบบ อย่ากดที่สมัครการใช้งานเด็ดขาดหากต้องการใช้บัญชีเดิม เพราะหากดสมัครการใช้งานแล้วเอาเบอร์โทรไปสมัครไลน์บัญชีใหม่ จะไม่สามารถกลับมาใช้บัญชีเดิมได้

การเข้าสู่ระบบ LINE

การเข้าสู่ระบบไลน์จะเข้าได้ 2 รูปแบบด้วยกันก็คือ

  1. การเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีที่ผูกเอาไว้คือ Facebook อันนี้สามารถเลือกได้หากเราเคยผูกบัญชีไลน์ไว้กับ Facebook เมื่อเข้าสู่ระบบแล้วจะสามารถใช้งานได้ทันที แต่อาจมีบางครั้งไลน์อาจส่งข้อความ sms ให้ยืนยันการเข้าสู่ระบบด้วย
  2. การเข้าสู่ระบบด้วยเบอร์โทร จะเป็นการเข้าสู่่ระบบด้วยการใช้เบอร์โทรที่ผูกไว้กับบัญชีไลน์ ใส่เบอร์โทรลงไปรอ sms ยืนยันและใช้งานได้ทันทีเช่นเดียวกัน โดยวิธีนี้ อาจมีให้ยืนยันใส่อีเมลและรหัสผ่านไลน์ที่ลงทะเบียนอีเมลเอาไว้ กรณีนี้หากไลน์ถามหารหัสและอีเมล จำเป็นต้องใส่ หากใครลืมจะไม่สามารถใช้งานบัญชีไลน์ได้

สิ่งที่มีปัญหาการส่วนใหญ่มักจะไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้ เพราะไลน์อาจเรียกหาอีเมลและรหัสผ่านหลังใส่รหัส sms ยืนยันแล้ว แต่ลืมรหัสอีเมล ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ อันนี้วิธีแก้มีอย่างเดียวคือกดลืมรหัสผ่านแล้วไปเช็คอีเมล ตรวจสอบให้ดีๆว่าอีเมลส่งมาอยู่ในส่วนไหน หากทุกซอกทุกมุม อีเมลขยะอีเมลแถบอื่นๆ (พวกแถบโซเชียล หรืออื่นๆ) ให้แน่ใจว่าค้นทุกทีแล้วในกรณีไม่ได้รับอีเมล เพราะอีเมลเป็นวิธีสุดท้ายแล้ว หากไม่ได้รับอีเมล วิธีแก้แทบจะหมดหวัง เพราะการติดต่อ support ค่อยข้างยุ่งยากและอาจใช้ระยะเวลานาน (ตัวผมมเองก็ยังไม่เคยติดต่อ แต่มีคนเคยติดต่อแล้วมาเล่าให้ฟัง) ส่วนใครทำไม่ได้แล้วอยากได้บัญชีจริงๆ ก็ลองหาช่องทางติดต่อ support แล้วลองติดต่อกันดูนะครับ

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.