เปิด Youtube จอเขียว กระพริบ สีแปลกๆ เป็นที่อะไร แก้อย่างไร

เปิด Youtube จอเขียว

แก้ปัญหาดูวีดีโอแล้วภาพเป็นสีเขียวกะพริบสีแปลกๆ


สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์แล้วอาจรับชมวีดีโอออนไลน์ต่างๆ เช่นดูวีดีโอใน Youtube หรืออื่นๆ ซึ่งภาพอาจเป็นจอเสียว ภาพเขียว หรือสีแปลกๆ หรือกะพริบ คุณสามารถแก้ไขปัญหาในข้อนี้ได้โดยการแก้ไขการตั้งค่าของ browser ที่มีการเปิดฟีเจอร์เร่งประสิทธิภาพโดยการดึงความสามารถของการ์ดจอเพื่อให้เปิดวีดีโอได้ดียิ่งขึ้น ปัญหาส่วนใหญ่มักเกินจากการ์ดจอไม่รองรับฟีเจอร์นี้หรือฟีเจอร์ดังกล่าวไม่รองรับการ์ดจจอบางรุ่นบางยี้ห้อ เราสามารถปิดฟีเจอร์นี้ได้

Youtube จอเขียว

สำหรับปัญหาดังกล่าวอย่างที่บอกว่าเกิดจากฟีเจอร์เร่งประสิทธิภาพหรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า Hardware Acceleration ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่นำฮาร์ดแวร์มาเร่งประสิทธิภาพของโปรแกรมให้ดียิ่งขึ้น โดยอุปกรณ์ที่มีผลต่อการชมวีดีโอในบทความนี้ก็คือการ์ดจอ ซึ่งฟีเจอร์ในบราวเซอร์นั้นมีการเปิดใช้งานอยู่ คุณสามารถเข้าไปปิดได้ในบราวเซอร์ต่างๆดังต่อไปนี้

วิธีปิดฟีเจอร์ Hardware Acceleration ใน Google Chrome

ให้เข้าไปที่การตั้งค่า > เปิดขั้นสูงด้านล่างสุด มองหาฟีเจอร์ที่ชื่อ “ใช้การเร่งฮาร์ดแวร์เมื่อสามารถใช้ได้” ดังภาพด้านล่าง

Hardware Acceleration

สำหรับวิธีการเอาฟีเจอร์การเร่งประสิทธิภาพของบราวเซอร์อื่นๆ นั้นก็จะคล้ายๆกัน โดยหาตัวเร่งประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์แล้วเอาติกถูกออกสำหรบผู้ที่เปิดใช้งานฟีเจอร์นี้แล้วเจอปัญหา สามารถรับชมวีดีโอการแก้ปัญหาได้จากคลิปวีดีโอด้านล่าง

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.