ลบบัญชี LINE แล้วกู้คืนได้ไหม ดึงข้อมูลการแชทกลับมาได้ไหม

ลบบัญชีไลน์ กู้คืนได้ไหม

กู้บัญชีที่เคยลบไปแล้วได้ไหม รวมถึงเอาข้อมูลการแชทกับมาได้ไหม


เป็นอีกหนึ่งคำถามที่ผู้เขียนพบเจออยู่บ่อยๆสำหรับคำถามที่ว่า ลบบัญชีไลน์แล้วกู้คืนได้ไหม เอากลับคืนมาได้ไหม และอยากได้แชทเก่าๆกลับคืนมาจากบัญชีที่ลบไปได้ไหม บทความนี้จะมาสรุปสั้นๆให้เข้าใจง่ายๆว่ามันทำไม่ได้ เพราะอะไร

LINE iPhone

การลบบัญชีไลน์

เราสามารถเข้าไปลบบัญชีไลน์ได้จากการตั้งค่า > บัญชี > เลื่อนลงมาล่างสุดจะเห็นคำว่า “ลบบัญชี” ตรงนี้คือการลบบัญชีตามบทความนี้ แต่!! ยังมีหลายคนยังเข้าใจความหมายเกี่ยวกับการลบบัญชีกับการลบไลน์ออกเฉยๆ อันนี้ไม่เหมือนกันนะครับ การลบไลน์ออกไปเฉยๆสามารถกู้ได้ได้โดยการเข้าสู่ระบบด้วยเบอร์โทรศัพท์ หรืออีเมล

แต่ในบทความนี้จะมาพูดถึงหากคุณลบบัญชีแบบในส่วนของ การตั้งค่า > บัญชี > เลื่อนลงมาล่างสุดจะเห็นคำว่า “ลบบัญชี” หากลบตรงนี้แล้วคุณจะไม่สามารถกู้บัญชีไลน์กลับมาได้อีกต่อไป ไม่ว่าจะทำอย่างไร ติดต่อใคร หรือพยายามแค่ไหน และไม่ว่าจะผูกกับบัญชี Facebook หรือลงทะเบียนอีเมล ก็ไม่สามารถช่วยได้ หากคุณกดลบบัญชีไปแล้ว จะไม่สามารถกู้บัญชีเดิมกลับมาได้ไม่ว่ากรณีใดๆ ทำได้เพียงนำเบอร์ดังกล่าวไปสมัครบัญชีไลน์ใหม่เท่านั้น

ข้อควรทราบหากคุณลบบัญชี LINE

  1. หากลบบัญชีแล้วข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวกับ LINE ทั้งหมด เช่น สติกเกอร์หรือเหรียญที่เคยซื้อ, หมายโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้ใน LINE, รายการเพื่อนและกลุ่มแชท, ประวัติการแชท, แอปพลิเคชันที่เชื่อมต่อกับ LINE ต่างๆ (เช่น LINE GAME, LINE PLAY) จะถูกลบไปด้วยเช่นกัน
  2. คุณจะไม่สามารถล็อกอินเข้า LINE สำหรับ PC ได้อีกแม้จะมีการลงทะเบียนอีเมลแอดเดรสเอาไว้ก็ตาม
  3. เมื่อลบบัญชีแล้วจะไม่สามารถกู้ข้อมูลเดิมและโอนย้ายข้อมูลบัญชีเดิมกลับคืนมาได้แม้จะติดตั้งแอปพลิเคชัน LINE อีกครั้ง
  4.  กรณีที่สมัครใช้งาน Rabbit LINE Pay เอาไว้ คุณจำเป็นต้องยกเลิกบัญชี Rabbit LINE Pay ก่อนจะลบบัญชี กรุณาตรวจสอบวิธีการยกเลิกบัญชี Rabbit LINE Pay ที่นี่

ข้อควรทราบด้านบนเป็นข้อความแจ้งให้ทราบจาก LINE เอง ได้บอกชัดเจนแล้วว่าเราจะไม่สามารถกู้คืนบัญชีไลน์ได้อีกหากเราลบบัญชี LINE ไปแล้ว ฉนั้นหากคิดจะลบบัญชี ก็ต้องคิดให้ดีๆ ว่าเราจะลบแล้วไม่อยากใช้งานบัญชีนั้นแล้วจริงๆไหม เพราะคุณจะไม่สามารถนำมันกลับมาใช้งานได้อีก

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.