โพสต์ของคุณขัดต่อมาตรฐานชุมชน Facebook – Your post goes against our Community Standards on spam คืออะไร แก้อย่างไร

Facebook

Your post goes against our Community Standards on spam. หรือ Your Comment goes against our Community Standards on spam. คืออะไร


สำหรับผู้ใช้งาน Facebook บางคนเวลาโพสต์หรือคอมเม้นท์อะไรลงไปแล้วบางครั้งขึ้นข้อความประมาณว่า Your post goes against our Community Standards on spam. หรือ Your Comment goes against our Community Standards on spam. ในบางครั้งไม่สามารถโพสต์ข้อความหรือคอมเม้นท์น้ั้นๆได้ จึงเกิดคำถามว่า ข้อความที่ขึ้นนี้คืออะไร มีวิธีแก้หรือไม่

Your Comment goes against our Community Standards on spam.

จากข้อความด้าสบนคือ Your Comment/Post goes against our Community Standards on spam. No one else can see your comment. We have these standards to prevent people from attracting an audience in apammuy way. แปลออกมาได้ประมาณว่า ข้อความของคุณขัดต่อมาตรฐานชุมชนของเราเกี่ยวกับเรื่องสแปม จะไม่มีใครเห็นข้อความนี้ของคุณ เฉพาะคุณเท่านั้นที่จะสามารถดูได้ มาตรฐานเหล่านี้เรามีไว้เพื่อป้องกันเพื่อให้ดึงดูดผู้คนไปชมข้อความที่เป็นสแปม

ข้อความเหล่านี้คืออะไร

หากเวลาคุณโพสต์หรือแสดงความคิดเห็นแล้วได้รับข้อความลักษณะนี้ “โพสต์ของคุณขัดต่อมาตรฐานชุมชน Facebook” จริงๆถ้าอ่านมาถึงตรงนี้น่าจะพอจับจุดได้ว่ามันคืออะไร อธิบายให้เข้าใจง่ายๆว่าระบบของ Facebook จับข้อความของคุณได้ว่า ข้อความของคุณอาจเป็นสแปม สร้างความลำคาญ หรือก่อให้เกิดความเสียหาย เข้าใจผิด เจตนาฉ้อโกง หลอกลวง หรืออื่นๆที่ขัดต่อกฏของ Facebook หรือที่เรียกกว่า มาตรฐานชุมชนของ Facebook (อ่านมาตรฐานชุมชนเฟสบุ๊ค) หากโพสต์แล้วขึ้นข้อความดังกล่าว ก็เหมือนคุณถูกปิดกันไม่ให้โพสต์นั้นๆ แสดงหรือไม่ให้คนอื่นเห็นโพสต์ของคอมเม้นท์ของคุณ

ทำไมถึงเกิดข้อความนี้

  • โพสต์ขายของมากเกินไป เจตนาก่อกวน สร้างความลำคาญ
  • โพสต์หาดาวน์ไลน์ ขายตรง ตรงๆ
  • ถ่อยคำหยาบคาย
  • สือลามกอนาจาร
  • การพนัน
  • อื่นๆ

ต้องทำอย่างไร หากเกิดข้อความนี้

หากขึ้นข้อความนี้ สิ่งที่ต้องทำคือลบข้อความหรือโพสต์ดังกล่าวออกไป และอย่าทำผิดดซ้ำๆหลายครั้ง เพราะคุณอาจถูกปิดกั้นไม่ให้แสดงความคิดเห็นหรือโพสต์ได้ ในระยะเวลาหนึ่ง ถ้าทำติดๆต่อๆกัน อาจถูกปิดใช้งานบัญชีของคุณได้

ข้อผิดพลาดของการตรวจสอบข้อความ

ในบางครั้งระบบของ Facebook ก็มีการตรวจสอบผิดเหมือนกัน บางครั้งเป็นข้อความธรรมดาก็อาจจะขึ้นข้อความลักษณะนี้ได้เหมือนกัน ก็ไม่ต้องตกใจ ให้ลบโพสต์และโพสต์ใหม่ ลองเปลี่ยนคำหรือข้อความรูปภาพใหม่ ระบบตรวจสอบอาจจะเข้าใจข้อความผิด ก็ไม่ต้องทำอะไร ใช้งานได้ตามปกติ เพราะระบบคงไม่ได้เข้าใจผิดบ่อยจนทำให้ถูกปิดกั้นการใช้งาน

 

 

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.