เฟสบุ๊คขึ้นข้อความ “เมื่อไม่นานมานี้คุณได้โพสต์บางอย่างที่ละเมิดนโยบายของ Facebook” แก้อย่างไร

เมื่อไม่นานมานี้คุณได้โพสต์บางอย่างที่ละเมิดนโยบายของ Facebook คุณจะถูกบล็อกไม่ให้ใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ชั่วคราว โปรดเข้าไปที่ศูนย์ช่วยเหลือสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม แตะเพื่อลองใหม่


สำหรับผู้ใช้งานเฟสบุ๊คแล้วเวลาไปโพสต์หรือคอมเม้นท์ต่างๆแล้วบางครั้งอาจขึ้นข้อความ “เมื่อไม่นานมานี้คุณได้โพสต์บางอย่างที่ละเมิดนโยบายของ Facebook คุณจะถูกบล็อกไม่ให้ใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ชั่วคราว โปรดเข้าไปที่ศูนย์ช่วยเหลือสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม แตะเพื่อลองใหม่” และไม่สามารถกระทำการใดๆที่เราจะทำต่อไปได้ จึงเกิดคำถามว่าเกิดอะไรขึ้น และมีวิธีแก้อย่างไร

เมื่อไม่นานมานี้คุณได้โพสต์บางอย่างที่ละเมิดนโยบายของ Facebook คุณจะถูกบล็อกไม่ให้ใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ชั่วคราว โปรดเข้าไปที่ศูนย์ช่วยเหลือสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครที่ขึ้นข้อความดังกล่าว ให้ตรวจสอบว่าก่อนหน้านี้คุณไปทำอะไรไว้ ไปโพสต์หรือคอมเม้นท์อะไรไว้ โพสต์นั้นอาจเข้าข่ายผิดกฏหรือนโยบายการใช้งานของ Facebook ที่ระบบตรวจสอบของเฟสบุ๊คตรวจสอบคำหรือประโยคที่ผิดเงื่อนไข เข้าข่ายสแปม อาจเป็นข้อความขายของ ละเมิด สร้างความลำคาญหรืออื่นๆที่ไม่ผิดกดของชุมชนเฟสบุ๊ค

หากทำผิดกฏดังกล่าวแล้ว หลังจากนั้นในบางกรณีเราจะไม่สามารถทำการบางสิ่งบางอย่างได้ เมื่อเข้าการนั้นๆ ก็จะขึ้นข้อความ “เมื่อไม่นานมานี้คุณได้โพสต์บางอย่างที่ละเมิดนโยบายของ Facebook คุณจะถูกบล็อกไม่ให้ใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ชั่วคราว โปรดเข้าไปที่ศูนย์ช่วยเหลือสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม” นั้นคือเหตุผลว่าทำไม เราถึงได้ข้อควาามนี้

จะทำอย่างไรเมื่อได้รบข้อความดังกล่าว

หากคุณได้รับข้อความดังกล่าว นั้นไม่จำเป็นต้องทำอะไร แม้ทางเฟสบุ๊คจะระบุว่า โปรดเข้าไปที่ศูนย์ช่วยเหลือ เพียงเพื่อให้เข้าใจกฏการใช้งานเท่านั้น การที่ขึ้นข้อความนี้เป็นการที่เราโดนบล็อกการใช้งาน ดังที่ข้อความดังกล่าวรายงาน “คุณจะถูกบล็อกไม่ให้ใช้งาานฟีเจอร์นี้ได้ชั่วคราว” หรืออาจมีฟีเจอร์อื่นๆร่วมด้วย นั้นหมายความว่า คุณจะไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์บางอย่างได้ชั่วคราวเท่านั้น ไม่ต้องทำการใดๆ แค่รอเวลา ส่วนเวลาจะเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับความผิดและความถี่ในการผิดกฏ แค่เพียงอย่าทำผิดกฏซ้ำๆ เพราะหากผิดกฏใดๆมากเกินไป อาจทำให้บัญชีของคุณถูกระงับการใช้งานได้

บางอย่างอาจผิดพลาด

ไม่เสมอไปว่าคุณจะทำผิดกฏ เพราะในบางครั้ง ระบบอัลกอริทึมของ Facebook ทำงานผิดพลาดเพราะระบบเป็นการตรวจสอบคำที่อาจเข้าข่ายผิดกฏมันเลยอาจเกิดความผิดพลาดได้ แต่ก็ไม่น่าจะผิดพลาดกับคน คนเดียวบ่อยๆซ้ำๆ ได้ ฉนั้นก็ไม่ต้องกังวลใดๆ หากใช้งานไม่ได้ก็เพียงแค่รอแค่ระยะเวลาสั้นๆก็จะกลับมาเป็นปกติ เว้นเสียแต่คุณจงใจทำผิดกฏเอง ก็ต้องยอมรับผลที่ตามมา

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.