วิธีแก้ Windows reported that no product key was found on your device. Error code:0xC004F213

Windows 10 logo

ปัญหา Error ขึ้นข้อความ Windows reported that no product key was found on your device. Error code:0xC004F213 แก้อย่างไร


สำหรับใครที่ใช้งาน Windows 10 แล้วไปตรวจสอบที่ Activation แล้วมีข้อความขึ้นประมาณว่า Windows reported that no product key was found on your device. Error code:0xC004F213 ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร แล้วมีวิธีแก้อย่างไรส่วนโค้ด 0xC004F213 หมายถึงอะไร มาหาคำตอบกัน

Windows reported that no product key was found on your device. Error code:0xC004F213ข้อความดังกล่าวหากขึ้น error นี้ถ้าให้อธิบายง่ายๆมันก็คือข้อความบอกว่าเราไม่ได้ใส่คีย์สำหรับใช้งาน Windows หรือไม่ได้ activated นั้นเอง Windows ก็จะรายงานว่า ไม่พบคีย์ผลิตภัณฑ์ในอุปกรณ์ของคุณ ส่วน Error ปัญหารหัสข้อผิดพลาด 0xC004F213 จะเกิดขึ้นในกรณีที่มีการเปลี่ยนฮาร์ดเเวร์ของเครื่องคอมพิวเตอร์ เนื่องจาก Windows 10 จะเชื่อมกับฮาร์ดเเวร์ ซึ่งหากมีเปลี่ยนฮาร์ดเเวร์ Windows จะไม่พบลิขสิทธิ์การใช้งาน ทำให้ระบบได้เเจ้งรหัสข้อผิดพลาดข้างต้น

รายละเอียดและคำอธิบาย ข้อผิดพลาดการเปิดใช้งาน 0xC004F050 ใน Windows 10

  • คุณป้อนหมายเลขผลิตภัณฑ์ที่ไม่สามารถใช้เพื่อเปิดใช้งาน Windows ได้ ป้อนคีย์ผลิตภัณฑ์ Windows 10 ที่ถูกต้องอื่นหรือซื้อคีย์ผลิตภัณฑ์ใหม่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมให้ดูที่การเปิดใช้งานใน Windows 10
  • คุณได้อัปเกรดเป็น Windows 10 แล้ว แต่เซิร์ฟเวอร์การเปิดใช้งานไม่ว่าง หากคุณอัปเกรดจาก Windows 7 หรือ Windows 8 .1, Windows 10 จะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติ หรือคุณสามารถเลือก เปิดใช้งาน และลองอีกครั้ง
  • คุณได้อัปเกรดเป็น Windows 10 โดยใช้ข้อเสนออัปเกรดฟรี แต่ Windows 10 ไม่ได้เปิดใช้งานหลังจากติดตั้งใหม่ Windows 10 ควรเริ่มการใช้งานโดยอัตโนมัติเว้นแต่คุณทำการเปลี่ยนแปลงฮาร์ดแวร์ที่สำคัญ (เช่น การเปลี่ยนแผงวงจรหลัก)

ถ้าแน่ใจว่าคีย์ของคุณเป็นคีย์แท้ แม้จะกด “เปลี่ยนหมายเลขผลิตภัณฑ์” ก็ยังขึ้นข้อความนี้อยู่ อาจมีปัญหาเรื่องการติดต่อกับ Server ของการ Activate หรือคีย์นั้นถูกถอดออกไปติดตั้งกับเครื่องอื่นแล้ว

ให้ลองรันตัวเเก้ปัญหาสำหรับการ Activate โดยทำตามขั้นตอนดังไปต่อไปนี้

ไปที่ Settings  > คลิก Update & Security  > คลิก Activation จากนั้นเลือก Troubleshoot 

จากนั้นให้ดูข้อความที่มีปัญหาแล้วหาทางแก้ตามที่บอกรายละเอียด

Activation 0xC004F213

ติดต่อ Micrsoft ฝ่าย Activate 

หากไม่สามารถใช้งานได้และมีหลักฐานว่าเราเป็นเจ้าของคีย์ที่ซื้อมาแล้วไม่สามารถใช้งาน Windows ได้ คุณสามารถขอความช่วยเหลือในการ Activate จากฝ่าย activate ของ Micrsoft โดยตรงผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์ 1800 012 705 กด 1 ภาษาไทย >กด 1 สำหรับการใช้งานในบ้าน >กด 1 การเปิดใช้งานผลิตภัณฑ์ ในวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 น. – 18.00 น.
หากไม่สะดวกติดต่อทางโทรศัพท์ คุณสามารถติดต่อทาง Chat support ในวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 น. – 18.00 น เช่นเดียวกัน

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.