วิธีเปลี่ยนเมนูภาษาไทยของ LINE การเปลี่ยนภาษาในไลน์

วิธีเปลี่ยนภาษา LINE เมนูการตั้งค่าต่างๆ

เปลี่ยนภาษาไทยของไลน์ ทำอย่างไร


สำหรับภาษาในระบบของไลน์แล้วค่าเริ่มต้นของไลน์จะอิงตามระบบในระบบปฏิบัติการของเครื่อง หากตั้งค่าภาษาในโทรศัพท์ไว้เป็นแบบไหน ไลน์ก็จะใช้ภาษาดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นทั้งแบบ Android และ iOS แต่เราสามารถเปลี่ยนภาษาของเมนูต่างๆในไลน์เองได้ เพราะในระบบของไลน์สามารถเปลี่ยนได้

LINE logoให้เข้าไปที่การตั้งค่า LINE ที่อยู่บริเวณด้านบนขวามือ

การตั้งค่าไลน์ setting line

ให้เลือกเมนู Language หรือ ภาษา

Language LINE

จากนั้นจะเป็นเมนูให้เลือกภาษา ต่างๆ โดยปกติแล้วค่าเริ่มต้นจะเป็นตามระบบปฏิบัตการของเครื่อง เครื่องหมายถูกจะ เลือกไว้ที่ Auto (Default) หรือ อัตโนมัติ (มาตรฐาน) ให้เลือกภาษาตามที่เราต้องการได้ตรงนี้ ไม่ต้องไปอิงกับภาษาของระบบของเครื่องมือถือ หลังจากเลือกภาษาแล้ว อย่าลืมกด บันทึกหรือ Save ออกมาเพื่อให้ระบบตั้งค่าตามที่เราต้องการ และไลน์จะ refresh หนึ่งครั้งเพื่อเปลี่ยนภาษาตามที่เราต้องการ

เปลี่ยนภาษาใน LINE

การเปลี่ยนเมนูต่างๆในไลน์ให้เป็นภาษาไทย ก็ทำได้แบบนี้ แต่เราสามารถเปลี่ยนภาษาของระบบของเครื่องให้เป็นภาษาต่างๆที่เราต้องการได้ และตั้งค่าเอาไว้ที่ไลน์ให้เป็นแบบ Auto ภาษาที่เราเลือกในระบบจะเป็นภาษาของไลน์เปลี่ยนไปตามภาษาของระบบ

หรือหากยังไม่เข้าใจคุณสามารถรับชมคลิปสั้นๆด้านล่างเพื่อทำตามคลิปได้ตามที่ต้องการได้

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.