Android ปิดแอพเบื้องหลัง “แอพเริ่มต้นอัตโนมัติ” ที่อาจทำให้มือถือคุณทำงานช้าลง

Android

ปิดแอพเปิดใช้งานเมื่อเปิดเครื่อง Android


สำหรับผู้ใช้งานมือถือ Android แล้วอาจเกิดรู้สึกว่าใช้งานเครื่องไปแล้วเหมือนว่าเครื่องมีอาการใช้งาน RAM ผิดปกติ ทั้งทีบางทีก็เลือกที่จะปิดแอพออกไปหมดแล้ว หรือเปิดเครื่องมาใหม่ๆไม่ได้เปิดแอพอะไรเลย แต่ทำไมเครื่องของเรายังใช้งานทรัพยากรมากเกินความจำเป็น บางเครื่องอาจใช้ไป 3-4 GB ทั้งๆที่ไม่ได้เปิดอะไรเลย คำตอบอาจจะไปอยู่กับแอพที่เปิดมาพร้อมเราเปิดเครื่อง หรือแอพที่เปิดอยู่เบื้องหลัง ที่แม้จะกินทรัพยากรไม่มากนัก แต่ถ้ามีเยอะก็อาจทำให้แรมของเราหมดไปได้ ก็ควรจะต้องมาตรวจสอบกันให้ดี บทความนี้เลยจะนำท่านไปตรวจสอบ “แอพเริ่มต้นอัตโนมัติ” ใน Android กัน

Android logoการตรวจสอบแอพ “แอพเริ่มต้นอัตโนมัติ

ให้เลือกไปที่เมนู การตั้งค่า > แอปพลิเคชันและการอนุญาติ > การจัดการอนุญาต > เริ่มต้นอันโนมัติ (เมนูการเข้าถึงอาจจะไมเหมือนกันแล้วแต่ยี้ห้อ แต่ให้มองหาการ แอปพลิเคชันและการอนุญาติ แล้วเข้าไปยังตำแหน่งคล้ายๆกัน

เริ่มต้นอัตโนมัติ Android

เมื่อเข้าไปแล้วคุณจะเจอแอพพลิเคชันที่ “เปิดใช้งานเมื่อเปิดเครื่อง” และ “เปิดใช้งานในพื้นหลัง” แอพที่เปิดมาพร้อมเราเปิดเครื่องจะเป็นแอพที่ต้องการ service บางอย่างในการใข้งานจึงจำเป็นต้องเปิดมาพร้อมเราเปิดเครื่องหรือรันอยู่เบื้องหลัง เช่นแอพรายงานสภาพอากาศ บนหน้าจอ หรือแอพที่มีการแจ้งเตือนการสนทนาอย่าง LINE หรือ Facebook  และแอพอื่นๆ หากไม่ต้องการให้มันรายงานหรือต้องอัปเดตอะไรตลอดเวลา เราสามารถเลือกแอพที่ไม่ต้องการให้เปิดหรือรันอยู่เบื้องหลังได้ตรงนี้เช่นเดียวกัน จะช่วยคืนการทำงานของเครื่อง เช่น RAM หรือการใช้งาน CPU กลับมาคืนมาพอสมควร

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.