ปุ่มเปลี่ยนภาษา Windows 11 ตั้งค่าตรงไหน Grave Accent (~)

Windows 11 Grave Accent

วิธีเปลี่ยนภาษา Windows 11 ตั้งค่าอย่างไร


สำหรับผู้ใช้งาน Windows 11 หลายคนหาที่เปลี่ยนภาษาหรือปุ่มเปลี่ยนภาษา Grave Accent (~) ไม่เจอ สำหรับการใช้งาน Windows 11 ที่เป็นหน้าตาแบบใหม่ ถึงแม้ตอนนี้จะเป็นตัวที่อัปเดตมาสำหรับ Developer แต่คาดว่า interface การตั้งค่าต่างๆไม่น่าจะต่างกัน บทความนี้เลยขอนำเสมอวิธีการตั้งค่าการเปลี่ยนภาษาของ Windows 11 ในการตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาของ Windows 11 ดังต่อไปนี้

Windows 11 Version

สำหรับการตั้งปุ่มเปลี่ยนภาษาของ Windows 11 นั้นสามารถตั้งค่าได้ที่ คลิกขวาที่ปุ่ม Start > Setting > เลือกเมนูด้านซ้ายมือ Time & language > Typing > Advanced Keyboard settings

Advanced keyboard settings Windows 11

เมื่ออยู่หน้าของ Advanced keyboard settings ให้เลือก Input language hot keys ดังภาพด้านล่าง

Change Key Sequence Windows 11

จะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมา Text Services and Input Languages ให้เลือก “Between Input Languages” จากนั้นให้กดที่ Change Key Sequence… ดังภาพด้านบน

Grave Accent Windows 11

จริงๆการเพิ่มปุ่มเปลี่ยนภาษาหรือการกำหนดปุ่มเปลี่ยนภาษาให้เป็น Grave Accent (~) นั้นใน Windows 11 ทำได้ไม่ต่างจาก Windows 10 เท่าไหร่ จะมีแค่หน้าตาที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงไปนิดหน่อย อาจทำให้ไม่สามารถเข้าถึงได้เพราะหน้าตาอาจเปลี่ยนไปนิดหน่อย ถ้าใครใช้งาน Windows 11 ก็ให้ใช้ตามวิธีดังต่อไปนี้

หรือให้รับชมคลิปนี้ในช่วงเวลาดังกล่าว

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.