วิธีเปิดหรือปิด Snap Layout ใน Windows 11

Snap Layout Windows 11

Snap Layout ฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Windows 11


สำหรับ Windows 11 มีฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาที่เรียกว่า Snap Layout ที่สามารถแบ่งหน้าต่างของ Windows ที่เปิดใช้งานอยู่ ให้สามารถในหน้าจอเดียวกันได้ และจัดวางให้อัตโนมัติ สำหรับโดยสามารถใช้งานได้โดยการเอาเม้าส์ไปวางไว้ที่ปุ่ม maximize แต่ในบางคนไม่สามารถใช้งานได้ เพราะอาจปิดฟีเจอร์นี้เอาไว้ บทความนี้จะสอนวิธีการเปิดและการปิดใช้งาน Snap Layout ใน Windows 11 ตามที่เราต้องการ

Snap Layout Windows 11

ปกติแล้วหากเราต้องการใช้งาน Snap Layout ใน Windows 11 เพียงเอาเมาส์ไปวางไว้เหนือปุ่ม maximize หรือปุ่มย่อขยายหน้าจอก็สามารถใช้งานได้แล้ว แต่หากไม่สามารถใช้งานได้ ให้เข้าไปเปิดได้ที่

วิธีเปิด Snap Layout Windows 11

คลิกขวาที่ปุ่ม Start > Settings > Multitasking ดังภาพด้านล่าง

Start Setting Windows 11

 

System Multitasking Windows 11

ให้เปิดการใช้งาน Snap Windows หากปิดอยู่ และให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เปิดใช้งานเมนู

  • Show snap layouts when I hover over a window’s maximize button” เป็นการเปิดใช้งานเมื่อเอาเม้าส์ไปวางไว้เหนือปุ่มย่อขยายหน้าต่าง Windows
  • Show snap layouts that the app is part of when I hover over the taskbar buttons” เป็นการเปิดใช้งานกลุ่มของ Snap ที่ Taskbar เพื่อเวลาใช้งานหน้าจออื่นแล้วอยากให้กลับมาใช้หน้าต่าง Snap เดิมที่เคยตั้งค่าเอาไว้ ถ้าอยากใช้งานด้วยให้เปิดเอาไว้

 

เปิดใช้งาน Snap Layout Windows 11

 

วิธีปิด Snap Layout Windows 11

ให้คุณเลือกคลิกที่ Snap Windows หนึ่งครั้งเพื่อดูเพิ่มเติม และเอาติ๊กถูกที่ “Show snap layouts when I hover over a window’s maximize button” ดังภาพด้านล่าง เป็นการปิดการใช้งาน Snap เมื่อเอาเม้าส์ไปวางไว้เหนือปุ่มย่อขยายหน้าต่าง Windows แล้ว

Show snap layouts when I hover over a window’s maximize button

หรือให้เลือกปิดทั้งหมดที่ Snap Windows ที่เมนูด้านบนก็ได้เช่นกัน

 

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.