Facebook ไลฟ์สดไม่ได้ขึ้น “คุณไม่สามารถเริ่มถ่ายทอดสดได้ในขณะนี้” เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

คุณไม่สามารถเริ่มถ่ายทอดสดได้ในขณะนี้

คุณไม่สามารถเริ่มถ่ายทอดสดได้ในขณะนี้ เราได้จำกัดความสามารถของคุณในการใช้ฟีเจอร์นี้บน Facebook ชั่วคราวเพื่อป้องกันการใช้งานในทางที่ผิด คุณสามารถลองฟีเจอร์ดังกล่าวอีกครั้งได้ในภายหลัง


สำหรับผู้ใช้งาน Facebook วันดีคืนดีอยากจะ LIVE สดแล้วไม่สามารถไลฟ์ได้ เมื่อกดไลฟ์แล้วขึ้นข้อความ “คุณไม่สามารถเริ่มถ่ายทอดสดได้ในขณะนี้ เราได้จำกัดความสามารถของคุณในการใช้ฟีเจอร์นี้บน Facebook ชั่วคราวเพื่อป้องกันการใช้งานในทางที่ผิด คุณสามารถลองฟีเจอร์ดังกล่าวอีกครั้งได้ในภายหลัง” เมื่อขึ้นข้อความนี้เกิดความสงสัยว่าเกิดจากอะไร และมีวิธีแก้ไขอย่างไร

คุณไม่สามารถเริ่มถ่ายทอดสดได้ในขณะนี้

สำหรับใครที่ขึ้นข้อความดังภาพด้านบน จริงๆข้อความที่ฟ้องขึ้นมาก็บอกรายละเอียดให้เข้าใจได้ในระดับหนึ่งแล้ว แต่อาจจะมีใครหลายคนที่ยังคงสงสัยอยู่ หรือยังไม่แน่ใจว่าผิดอะไร และสาเหตุที่เกิดขึ้น เกิดจากอะไร โดยพอสรุปได้ดังต่อไปนี้

สาเหตุที่ขึ้น คุณไม่สามารถเริ่มถ่ายทอดสดได้ในขณะนี้

สาเหตุที่ทำให้เกิดข้อความดังกล่าว เกิดจากการโพสต์หรือไลฟ์สดก่อนหน้านี้ ผิดเงื่อนไขการใช้งานของ Facebook ที่ตั้งเอาไว้โดยหลักๆที่หลายคนพบเจอปัญหาที่ทำให้เกิดได้แก่

  • โพสต์หรือ LIVE ขายของในกลุ่มหรือเพจที่อาจสร้างความลำคาญหรือในกลุ่มที่ไม่ได้มีไว้เพื่อซื้อขาย
  • โพสต์หรือ LIVE ในกลุ่มหรือเพจหรือไทม์ไลน์มีสือลามกหรืออนาจารเรื่องเพศ และให้พึงระวังเรื่องการโพสต์หรือไลฟ์ภาพเด็กที่ส่อไปทางเพศโดยเด็ดขาด
  • ถูกรายงาน หากคุณถูกรายงานว่าสร้างความลำคาญหรือก่อกวนหรือเหตุผลใดๆก็ตาม อาจทำให้บัญชีของคุณโดนจำกัดการใช้งาน นั้นอาจหมายถึงการห้ามไลฟ์เฟสบุ๊คด้วย

วิธีแก้ไข คุณไม่สามารถเริ่มถ่ายทอดสดได้ในขณะนี้

หากโดนจำกัดไม่ให้ LIVE นั้นหมายความว่าคุณทำผิดกฏ ข้อใดๆที่กล่าวมา โดยปกติแล้ว หากเราไม่เห็นด้วยสามารถเลือกเมนู “ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสิน”  และทำตามขั้นตอนการยืนอุทธรณ์ แต่หากยืนไปแล้วไม่ได้ผลก็คงต้องรอเวลา

ปกติแล้วเวลาในการปิดกั้นการใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ อย่างไลฟ์สดมักจะมีกำหนดระยะเวลาบอกที่ชัดเจน แต่หากขึ้นแบบภาพด้านบนและไม่มีเวลากำหนดบอกว่า จำกัดชั่วคราวเกิดเป็นกำหนดระยะเวลาสั้นๆ หรืออาจจะนานถึง 3 เดือนเลยก็ได้ ยิ่งเป็นข้อหาหนักๆ อย่างเช่นอนาจารเด็กอาจโดนจำกัดยาวๆ ถึงกับปิดบัญชีเลยก็ได้ ถึงให้ระวังเรื่องนี้เป็นพิเศษ

จริงๆแล้วสาเหตุที่หลายคนพบเจอ จะเป็นเรื่องการขายของ หรือการแชร์ไลฟ์ไปยังที่ไม่ควรแชร์ พวกนี้เป็นสาเหตุที่หลายคนพบเจอ ฉนั้นหากใครเจอข้อหาดังกล่าว อาจจะใช้เวลาไม่นาน แต่ก็ต้องรอหากอุทธรณ์ไปแล้วไม่สามารถงานได้ ก็คงต้องรออย่างเดียวเท่านั้น

วิธีแก้เพจไลฟ์สดไม่ได้

ปัญหาเพจไลฟ์สด Facebook ไม่ได้อาจมีวิธีแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ที่หลายเพจทำกัน ก็ปกติแล้วเวลาไลฟ์สด จะมี User ของ Admin ไลฟ์สดหาก User หรือโปรไฟล์ดังกล่าวถูกปิดกัน ทางแก้ไขปัญหาที่หลายเพจใช้กันก็คือ ปลดโปรไฟล์ดังกล่าวออกจาก Amdin แล้วให้อีกบัญชีมาไลฟ์แทน นั้นหมายความว่า เราอาจต้องใช้บัญชี Admin เพจ ไว้หลายบัญชี อาจจะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ ซึ่งก็ใช้งานได้ผลในบางกรณีเท่านั้น แต่บางกรณีก็ไม่สามารถทำได้ ก็ขอให้ลองนำไปปรับใช้กันดู

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.