อัปเดต LINE PC แล้วเข้าไม่ได้ Cannot find ‘ampkit_windows.dll’. Please, re-install this application แก้อย่างไร

LINE logo

เข้า LINE PC ไม่ได้ขึ้น Cannot find ‘ampkit_windows.dll’, Please, re-install this application


สำหรับผู้ใช้งาน LINE PC ที่ทำการอัปเดตเวอร์ชันใหม่ล่าสุดที่เป็นเวอร์ชัน 7.1.0.2585 หรือตั้งแต่ 7.0.3 ขึ้นไป อาจมีปัญหาอัปเดตแล้วไม่สามารถใช้งานได้หรืออัปเดตไม่ได้ขึ้นข้อความ Cannot find ‘ampkit_windows.dll’. Please, re-install this application จึงเกิดความสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นและแก้ไขอย่างไร

Cannot find 'ampkit_windows.dll'. Please, re-install this application

ปัญหาดังกล่าวมักเกิดจากการอัปเดต LINE PC แล้วไม่สามารถใช้งานได้ ที่สอนการแก้ไขปัญหาส่วนใหญ่จะเป็นการให้เราทำการแก้ไขด้วยการลบโปรแกรม LINE PC ออกจากเครื่องแล้วติดตั้งใหม่ ซึ่งไม่สามารถแก้ไขปัญหาส่วนใหญ่ได้ หลายคนจึงแนะนำให้ไปดาวน์โหลด LINE PC ที่เป็นเวอร์ชันที่เก่าลงมา ใช้งานซึ่งส่วนใหญ่ก็จะแก้ปัญหาการใช้งานได้ปกติ

LINE PC Version

แต่ปัญหาเกิดหลังจากที่ LINE PC อัปเดตอัตโนมัติ หรือบังคับให้อัปเดต ก็จะกลับมาใช้งาน LINE PC ไม่ได้อีกปัญหาเดิมๆก็จะกลับมา

สำหรับปัญหาข้อความ ampkit_windows.dll ในตอนนี้ส่วนใหญ่เกิดจาก เราไม่ได้ทำการอัปเดต Windows หรือไฟล์ ampkit_windows.dll ของ Windows มีปัญหา อย่างแรกที่ควรจะทำคือต้องทำการอัปเดต Windows 10 ให้เป็นเวอร์ชันใหม่ล่าสุดก่อน

Windows 10 version 20H2

หรือหากใครแน่ใจว่า Windows 10 ของคุณเป็นเวอร์ชันใหม่ล่าสุดแล้วให้ลองตรวจสอบหรือแก้ไขไฟล์ที่อาจมีปัญหาได้โดยทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

ซ่อมไฟล์ระบบด้วย Command repair Windows 10 SFC (System File Checker)

คำสั่ง SFC ถือเป็นคำสั่งพื้นฐานที่จำเป็นต้องรู้เอาไว้สำหรับซ่อมไฟล์ต่างๆ โดยส่วนใหญ่จะเป็นไฟล์ระบบของ Windows โดยใช้รูปแบบคำสั่งใน Command Prompt

ให้กดปุ่ม Windows + S หรือไปที่ช่องค้นหาแล้วพิมพ์ Command Prompt คลิกขวาเลือก Ran administrator

command prompt admin

เพื่อใช้สิทธิใน Command Prompt แบบแอดมิน จากนั้นให้ใช้คำสั่ง sfc /scannow เป็นคำสั่งเรียกใช้ sfc เริ่มทำงาน

sfc /scannow

ซ่อมไฟล์ระบบด้วย DISM (Deployment Image Servicing and Management)

คำสั่ง DISM เป็นคำสั่งที่เหมือนคำสั่ง SFC แต่คำสั่ง DISM เป็นคำสั่งที่ต่างออกไป ถ้าจะเปรียบ DISM ก็เหมือนคำสั่งท่าไม้ตาย เป็นคำสั่งซ่อมไฟล์ระบบที่ SFC ทำไม่ได้ แต่ถึงอย่างไร SFC ก็ยังคงสำคัญเพราะยังมีคำสั่งพื้นฐานอยู่มาก กลับมาถึงเรื่อง DISM การใช้งาน DISM สามารถใช้งานได้ไม่ต่างจาก SFC เลย ใช้งานที่เดียวกันเหมือนกัน

ให้กดปุ่ม Windows + S หรือไปที่ช่องค้นหาแล้วพิมพ์ Command Prompt คลิกขวาเลือก Ran administrator

command prompt admin

ใช้คำสั่งสุดท้ายคำสั่งเดียวก็ได้ Dism /Online /Cleanup-Image /RestoreHealth

 

DISM

ปัญหา LINE PC ตอนนี้ที่ใช้งานไม่ได้ส่วนใหญ่มักเกิดจาก Windows update ฉนั้นให้ลองทำการอัปเดต Windows ให้เรียบร้อย ปัญหาดังกล่าวน่าจะหมดไปเช่นเดียวกัน

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.