Facebook ไม่มีปุ่มส่งข้อความ ทำอย่างไร แก้ไขอย่างไร

Facebook ไม่มีปุ่มส่งข้อความ

ทำไม Facebook หน้าโปรแกรมหรือที่ชื่อไม่มีปุ่มให้ ส่งข้อความ


สำหรับผู้ใช้งานเฟสบุ๊คอาจจะเคยเห็นเฟสบุ๊คของใครบางคน ที่รู้จักหรือไม่รู้จ้ก ไม่สามารถมีให้ส่งข้อความสำหรับคนไม่รู้จักได้ คือไม่มีปุ่มให้ส่งข้อความหรือสัญลักษณ์ messenger เมื่อแตะที่ชื่อหรือหน้าโปรไฟล์ ทำให้เกิดสงสัยว่า เขาทำอย่างไร ถึงไม่ให้คนไม่รู้จักส่งข้อความได้ และอยากจะตั้งค่าบ้างต้องทำอย่างไร หรือใครที่มีปัญหาคนอื่นส่งข้อความไม่ได้ในลักษณะหากเกิดกับตัวเอง อยากทราบว่าเป็นเพราะอะไร ต้องทำอย่างไร แก้ไขอย่างไร ให้ดูภาพด้านล่าง เพื่อดูความแตกต่างระหว่าง Facebook ปกติกับคนที่ไม่สามารถส่งข้อความได้

Facebook ปกติที่สามารถส่งข้อความได้ Facebook ปกติที่สามารถส่งข้อความได้ Facebook ปกติที่สามารถส่งข้อความได้

จะสังเกตจากภาพด้านบนทั้งเมื่อแตะที่ชื่อผู้ใช้และหน้าโปรไฟล์ หากเป็นปกติเราจะสามารถส่งข้อความหรือ Inbox หาได้ปกติ แต่ในบางกรณีบางคนไม่มีให้ส่งข้อความส่วนตัวได้ดังภาพด้านล่าง

Facebook ไม่สามารถส่งข้อความได้ Facebook ไม่สามารถส่งข้อความได้

แต่ก็มีอยู่หลายเฟสบุ๊คที่ไม่สามารถส่งข้อความหาได้ ทำให้เกิดความสงสัยว่าเขาตั้งค่าอย่างไร ถึงไม่สามารถส่งข้อความหาได้ และหากอยากจะตั้งค่าบ้างต้องทำอย่างไร หรือเรากำลังถูกการตั้งค่าแบบนี้อยากตั้งค่าให้เป็นปกติต้องทำอย่างไร

ปิดการส่งข้อความ Facebook

จริงๆแล้ว Facebook ไม่มีฟีเจอร์ปิดกันการส่งข้อความตรงๆ แต่มีอยู่ 2 กรณีที่เป็นในลักษณะด้านบนก็คือ

อายุของผู้ใช้บัญชีไม่ถึง 18 ปี

Facebook มีกฏของชุมชนประมาณว่าผู้อายุไม่ถึง 18 ปี คนที่ไม่ใช้เพื่อนจะไม่สามารถส่งข้อความหาบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีได้ นั้นคือเหตุผลว่าทำไมบางคนถึงไม่ปุ่มให้เราส่งข้อความนั้นเอง

หลายคนที่อยากจะใช้ฟีเจอร์ดังกล่าว จึงทำการแก้ไขอายุตัวเองให้ต่ำกว่า 18 ปี แต่!! หากใครคิดจะทำ ให้หยุดความคิดนี้ไปได้เลย เพราะหากคุณใส่ข้อมูลไม่ตรงความเป็นจริงหรือในบางกรณีการเปลี่ยนอายุ อาจทำให้บัญชีของคุณใช้งานไม่ได้ เพราะถูกแบนถาวรจาก Facebook ทันที

ถูก Facebook ปิดกั้นการใช้งาน

ในบางกรณีที่อาจเกิดขึ้นได้ หากเราเห็นบุคคลบางคนไม่สามารถส่งข้อความได้ หรือไม่มีปุ่มให้ส่งข้อความ inbox อาจถูกปิดกั้นการใช้งานบางอย่างอยู่

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.