วิธีลบโปรแกรม Windows 11 ถอดตอนการติดตั้ง Apps & Programs ทีเดียวจบ

Windows 11 logo

วิธิถอดถอนการติดตั้งโปรแกรม Windows 11 ลบ Apps & Programs ง่ายๆไม่กี่ขั้นตอน Unintall Programs Windows 11


สำหรับผู้ที่ใช้งาน Windows 11 และยังงงกับการใช้งาน ฟีเจอร์ต่างๆของระบบอยู่ เพราะหน้าตาของมันค่อนข้างที่จะแตกต่างไปจาก Windows 1 0 อยู่บ้างทำให้หลายการใช้งานที่หาตำแหน่งไม่ถูกว่าต้องตั้งค่าตรงไหน หรือทำตรงไหน บทความนี้จะมาพูดถึงเรื่องการถอดถอนการติดตั้งโปรแกรมหรือแอปพลิเคชันต่างๆในระบบของ Windows 11 ว่าสามารถลบโปรแกรมได้อย่างไรมาดูวิธีกัน

Dark Theme Windows 11

สำหรับ Windows 11 ยังคงมีหน้าต่างของ Control Panel สามารถลบโปรแกรมหรือถอดถอนการติดตั้งโปรแกรมได้จากที่นั้น หน้าตาก็จะเหมือนกับ Windows 10 สำหรับ Windows 11 ให้พิมพ์ที่ช่องค้นหาว่า “Control Panel

Search Control Panel Windows 11

หน้าต่างของ Control Panel ให้เลือก Uninstall Program ดังภาพด้านล่าง

Uninstall a Program in Control Panel Windows 11

หน้าต่างถัดไปจะเป็นหน้าของโปรแกรมต่างๆที่คุณต้องการจะถอดถอนการติดตั้งโปรแกรม ให้เลือกโปรแกรมที่คุณต้องการจะลบและคลิกขวาเลือก Uninstall ดังภาพด้านล่าง

Uninstall Program in Programs and features Windows 11

แต่การลบโปรแกรมหรือ Uninstall Programs ผ่าน Control Panel จะไม่สามารถลบ Apps ที่ดาวน์โหลดมาจาก Microsoft Store ได้ จำเป็นต้องลบผ่านการตั้งค่าใน Apps And Features ซื้อสามารถลบได้ทั้งโปรแกรมและแอปพลิเคชันในทีเดียวกัน ทำได้โดยให้คลิกขวาเลือก Setting จากนั้นเลือกเมนู Apps

Start Setting Windows 11

Apps & features Windows 11

จากนั้นให้เลือกแอพหรือโปรแกรมที่ต้องการได้ทันที

Uninstall Apps Windows 10

สำหรับการถอดถอนการติดตั้งโปรแกรมใน Windows 11 ทั้งหมดจะมีเพียงเท่านี้ แนะนำให้ลองใช้งานแบบที่ 2 คือให้ถอดถอนการติดตั้งผ่าน Setting > Apps จะเป็นที่ ที่สามารถถอดถอนได้ทั้งแอพและโปรแกรมดังที่กล่าวเอาไว้ เพราะไมโครซอฟท์จะเริ่มนำฟีเจอร์ต่างๆใน control Panel ออกและจะไม่ใช้ส่วนนี้ในที่สุด

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.