LINE ไม่โชว์ข้อความ วิธีตั้งค่าไลน์ให้โชว์ข้อความ “คุณได้รับข้อความใหม่” Android

LINE logo

LINE วิธีตั้งค่าไลน์ให้โชว์ข้อความ ไม่โชว์ข้อความ ไลน์แจ้งเตือนแต่ไม่ขึ้นข้อความ


สำหรับผู้ใช้งานไลน์ อาจมีปัญหาในการใช้งานเกี่ยวกับการแจ้งเตือนของไลน์ที่ไม่โชว์ข้อความ หรือแสดงข้อความแชทที่เพื่อนส่งมา จะแสดงแค่ข้อความ “คุณได้รับข้อความใหม่” มองไม่เห็นข้อความในนั้นว่าเพื่อนพิมพ์อะไรมา ซึ่งปกติแล้วมันต้องโชว์ข้อความมาให้เราอ่านได้เลย อาจทำให้เกิดความสงสัยว่าทำไมไลน์แจ้งเตือนไม่ขึ้นข้อความ มีวิธีตั้งค่าไลน์ให้โชว์ข้อความได้อย่างไร แล้วทำไมถึงไม่โชว์ มาดูรายละเอียดกัน

LINE ไม่โชว์ข้อความแจ้งเตือน คุณได้รับข้อความใหม่

จากภาพด้านบนจะเห็นได้ว่าการแจ้งเตือนดังกล่าว ไม่มีข้อความแสดงว่าเพื่อนพิมพ์มาว่าอย่างไร LINE จะแสดงแค่ข้อความว่ามีข้อความมาใหม่และขึ้นข้อความว่า “คุณได้รับข้อความใหม่” ทำให้ไม่สามารถอ่านข้อความในหน้าต่างการแจ้งเตือนได้ คำถามคือมันเกิดขึ้นได้อย่างไร และต้องทำอย่างไร

วิธีแก้ไขก็ให้เข้าไปที่การตั้งค่า > การแจ้งเตือน ดังภาพด้านล่าง

การตั้งค่าไลน์ setting line

การแจ้งเตือน LINE เมนูการแจ้งเตือน

ให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ตั้งค่าหรือติ๊กถูกที่  “แสดงข้อความ แสดงข้อความในการแจ้งเตือนแบบพุช” แบบในภาพหรือไม่

LINE แสดงข้อความ แสดงข้อความในการแจ้งเตือนแบบพุช

ถ้าไม่ต้องกำหนดตรงนี เมนูดังกล่าวจะเป็นการแสดงข้อความหรือโชว์ข้อความในการแจ้งเตือนให้แสดง จะสามารถอ่านข้อความที่เพื่อนส่งมาในการแจ้งเตือนได้ทันที ไม่ขึ้น คุณได้รับข้อความใหม่ อย่างเดียว หากใครมีปัญหาให้ลองมาตั้งค่าตรงเมนูดังกล่าว

ในบางกรณีที่ถึงแม้กำหนดค่าตรงนี้แล้วอาจจะไม่แสดงข้อความแจ้งเตือจอาจจำเป็นต้องลบแคช หรือลบแอพไลน์แล้วติดตั้ง LINE ใหม่เพราะอาจมีปัญหาที่แอพค้างหรือ error บางอย่าง (อย่าลืมว่าการลบและติดตั้งใหม่ ต้องมีรหัสผ่านในการเข้าสู่ระบบ ถ้าไม่มีจะเข้าใช้งานไลน์ไม่ได้)

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.