Facebook Page มีหลายภาษา แปลหลายภาษา ทำอย่างไรให้ไม่แปลหรือแปลเป็นไทยได้ตามที่ต้องการ

Facebook Logo

วิธีตั้งค่าการแปล หรือเพจที่มีหลายภาษา ให้เป็นภาษาตามที่เราต้องการ


สำหรับผู้ใช้งาน Facebook ติดตามแฟนเพจต่างๆเอาไว้ เฟสบุ๊คมีฟีเจอร์หนึ่งที่ให้เพจต่างๆทำมัลติหลายภาษาได้ในกรณีที่ต้องการจะสือสารกับลูกเพจในหลายๆภาษา ซึ่งปกติแล้วมันจะแปลเป็นภาษาของแฟนเพจให้เองโดยอัตโนมัติ เมื่อทราบว่าผู้ใช้งาน อยู่ในภาษาไหน หากเพจนั้นๆมีการโพสต์หลายภาษา

feed Facebook

สำหรับเพจเฟสบุ๊คบางเพจที่เราอาจเห็นเป็นเพจแบบ Global หรือนานาชาติ แต่เราอาจจะเห็นโพสต์ต่างๆเป็นภาษาไทย และมีคนมาคอมเมนต์หรือแสดงความคิดเห็นเป็นภาษาต่างๆ ซึ่งจริงๆแล้วโพสต์ดังกล่าวอาจเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาอื่น ทางเพจอาจโพสต์แบบหลายภาษาหรือมีการกำหนดการแปลหลายภาษาเอาไว้ เราสามารถตั้งค่าได้ให้แปลภาษาหรือไม่แปลได้ โดยเข้าไปตั้งค่าได้ที่การตั้งค่า > ภาษาและภูมิภาค หรือคลิ๊กลิงค์ https://www.facebook.com/settings?tab=language สำหรับการเข้าใช้งาน Facebook ผ่านเบราว์เซอร์

โพสต์จากเพื่อนและเพจ facebook

ให้สังเกตที่เมนู “โพสต์จากเพื่อนและเพจ” ตรงนี้ค่าเริ่มต้นจะเป็นแบบภาพด้านบน หากโพสต์ของเพจต่างๆที่มีการแปลเป็นไทยหรือมัลติภาษาเป็นไทย โพสต์นั้นๆเราจะเห็นเป็นภาษาไทยทันที แต่หากเราไม่ต้องการให้แปลเป็นภาษาไทย ในบางภาษา ยกตัวอย่างเช่น เราอ่านภาษาอังกฤษเข้าใจง่ายกว่าภาษาไทย เราอาจจะกำหนดได้ว่า โพสต์ที่เป็นภาษาอังกฤษ ให้โพสต์นั้นๆไม่ต้องแปลเป็นไทยได้ โดยให้กำหนดที่ “ภาษาที่คุณไม่ต้องการให้แปลโอยอัตโนมัติ” ดังภาพด้านล่าง

ภาษาที่คุณไม่ต้องการให้แปลอัตโนมัติ Facebook

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.