Black Friday คืออะไร จัดขึ้นวันไหน

Black Friday

ความหมายของ Black Friday


ในทุกๆสิ้นปีเราน่าจะเคยได้ยินคำว่า Black Friday กันมาบ้าง คำว่า Black Friday จะอยู่ในเรื่องเกี่ยวกับการซื้อการขาย Shopping ต่างๆ ว่ากันว่ามันเป็นวันที่ลดราคาสินค้า ในช่วงปลายปี สำหรับใครที่อยากจะรู้ความหมายของ Black Friday ว่ามันคือวันอะไร มีที่มาอย่างไร ทำไมต้องชื่อ “Black Friday” และจัดขึ้นวันไหนของทุกปี มาทำความรู้จักวัน Black Friday กันให้มายิ่งขึ้นกัน

Black Friday

Black Friday คือวันอะไร

Black Friday เป็นวันที่ร้านค้าต่างๆ จะออกมาลดราคาสินค้า หลังวันขอบคุณพระเจ้าที่ตรงกับวันพฤหัสบดีที่สี่ของเดือนพฤศจิกายนของทุกปี และวันต่อจะก็จะเป็นวัน Black Friday ซึ่งวัน Black Friday ตรงกับวันศุกร์ที่สี่ของเดือนพฤศจิกายนของทุกปี เพราะเป็นวันถัดไปของวันขอบคุณพระเจ้านั้นเอง เนื่องจากเป็นวันต่อจากวันหยุด และเป็นวันที่เกี่ยวกับครอบครัวด้วย จึงมีการจับจ่ายซื้อของกันในช่วงเวลานี้เป็นอย่างมาก ร้านค้าต่างๆ เห็นว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่คึกคักเลยออกโปรโมชั่นในช่วงเวลาดังกล่าว จึงเป็นที่มาของ Black Friday

ประวัติความเป็นมาวัน Black Friday

สถานที่มาของคำว่า Black Friday เกิดขึ้นจากคำเรียกของตำรวจเมืองฟิลาเดลเฟียและเมืองโรเชสเตอร์ (เมืองทีเกิดก่อนคือเมืองฟิลาเดลเฟีย ในปี 1961) เพื่ออธิบายฝูงชนและการจราจรที่คับคั่งในช่วงเริ่มต้นของเทศกาลช้อปปิ้ง จึงใช้ชื่อเรียกแทนวันอันแสนวุ่นวายนี้ว่า Black Friday และเคยมีคนพยามจะเปลี่ยนชื่อเรียกวัน Black Friday ไปเป็น “Big Friday” แต่ก็ถูกลืมไปอย่างรวดเร็ว

ถึงแม้ว่า Black Friday จะไม่ใช่วันหยุดในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่หลายๆรัฐก็เลือกที่จะหยุดวันนี้ยกตัวอย่างเช่น รัฐแคลิฟอร์เนียและรัฐอื่นๆ ใช้วันศุกร์ที่ต่อจากวันขอบคุณพระเจ้าหรือก็คือวัน Black Friday ซึ่งมีหลายบริษัทหยุดเพื่อให้พนักงานมีวันหยุดยาว 4 วันคือ พฤหัสบดี, ศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ ด้วยความที่ว่า Black Friday เป็นวันช้อปปิ้งด้วยเหตุผลหลายประการดังที่กล่าวมา Black Friday  จึงเป็นช่วงเวลาที่มีการออกมาจับจ่ายซื้อขายกันเป็นจำนวนมาก

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.