วิธีตั้งค่าสถานะ Discord แบบ ออนไลน์, ไม่อยู่, ห้ามรบกวน, ไม่ระบุ และตั้งสถานะกำหนดเอง

Discord logo

ตั้งสถานะออนไลน์ของ Discord อย่างไร


สำหรับผู้ใช้งาน Discord แล้วไม่ต้องการให้ผู้อื่นเห็นเราว่าเราออนไลน์หรืออยากจะตั้งค่าสถานะอื่นๆว่าเรากำลัง ว่างหรือไม่ว่างหรืออื่นๆเช่น ออนไลน์, ไม่อยู่, ห้ามรบกวน, ไม่ระบุ หรือตั้งสถานะกำหนดเอง วิธีตั้งค่าสถานะง่ายๆดังต่อไปนี้

Discord status

วิธีตั้งค่าสถานะหรือ Staus ออนไลน์นั้นไม่ได้ยุ่งยากอะไรนัก เพียงแค่คลิกที่รูปโปรไฟล์ด้านล่างบริเวรที่เราปิดหรือเปิดไมค์สำหรับ Discord PC ดังภาพด้านล่าง

ตั้งค่าสถานะ Disocrd

จากภาพด้านบน เมื่อคุณคลิ๊กที่รูปโปรไฟล์บริเวณซ้ายมือด้านล่าง ข้างปิดไมค์และเปิดเสียง จะมีแถบสถานะขึ้นมาคือ ออนไลน์, ไม่อยู่, ห้ามรบกวน, ไม่ระบุ และตั้งสถานะกำหนดเอง ตรงนี้เราสามารถกำหนดได้ว่าเราจะตั้งสถานะของเราไว้แบบไหน หากตั้งค่าเป็นแบบ “ห้ามรบกวน” จะเป็นการปิดการแจ้งเตือนต่างๆใน discord ไปด้วย สถานะพวกนี้ช่วยบอกเพื่อนหรือผู้เล่นอื่น ว่าเรากำลังทำอะไร ว่างหรือไม่ว่าง หรืออาจจะไม่อยู่หน้าจอ เราสามารถ ตั้งค่าสถานะกำหนดเองได้

ตั้งสถานะ Discord ในมือถือ

สำหรับการตั้งค่าสถานะในมือถือผ่านแอปพลิเคชั่น ก็ไม่ยุ่งยากอะไร เพียงแค่แตะเลือกที่รูป Discord เมนูด้านล่างขวามือ แล้วให้เลือกเมนู ตั้งสถานะ แล้วเลือกระบุสถานะที่ต้องการดังภาพด้านบน ได้เช่นเดียวกัน

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.