OBJ ใน Facebook หมายถึงอะไร เกิดขึ้นตอนโพสต์เฟสบุ๊คคืออะไร 

OBJ Facebook

ความหมายของ OBJ เวลาโพสต์มันคืออะไร


เชื่อว่าหลายคนที่ใช้งาน Facebook ในคอมพิวเตอร์อื่นอุปกรณ์อื่นๆ อาจจะเคยได้เห็นหรือเป็นกับโพสต์ของตัวเองที่เมื่อพิมพ์ข้อความหรือโพสต์ข้อความลงไปยังเฟสบุ๊คแล้วเจอข้อความในรูปแบบของ   หรือ OBJ จึงเกิดความสงสัยว่ามันคืออะไร แล้วทำไมถึงเกิดข้อความดังกล่าว เรามาหาคำตอบกัน

feed Facebook

ข้อความ OBJ ใน Facebook คืออะไร

OBJ Facebook

หากคุณโพสต์ข้อความแล้วขึ้น OBJ ส่วนใหญ่มักเกิดจากการโพสต์จากอุปกรณ์หนึ่งและเปิดดูจากอุปกรณ์หนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น โพสต์จากมือถือและใช้คอมพิวเตอร์เปิดดู อักขระ OBJ ที่เราเห็นแสดงในข้อความโพสต์เป็นเครื่องหมายแทนวัตถุ Unicode ที่ไม่รู้จักของ Facebook หากเราโพสต์บางสิ่งบางอย่างไปแล้วอุปกรณ์ไม่รู้จักสิ่งนั้น อาจจะแสดงให้คุณเห็นข้อความ  ได้

ยกตัวอย่างเช่นคุณโพสต์รูป emoji ในมือถือซึ่งเป็น emoji ทีเป็นรูปแบบเฉพาะหรือทางเฟสบุ๊คยอมรับ ข้อความหรืออิโมจินั้นๆจะถูกแทนที่ด้วยรูปแบบ OBJ แทน หากเครื่องที่เปิดอ่านข้อความ ไม่มี/ไม่รองรับ อิโมจินั้นๆ

ถ้าจะให้อธิบายง่ายๆ มันเหมือนกับเวลาที่คุณเปิดงานที่พิมพ์จากเอกสาร word แล้วเครื่องมีฟอนต์ไม่ตรงกัน เครื่องที่ไม่มีฟอนต์จากอีกเครื่องมาเปิดอีกเครื่อง ตัวอักษรจะกลายเป็น สี่เหลี่ยมแทนนั้นเอง

ฉนั้นหากคุณเห็นข้อความที่มีอักขระ obj ก็ไม่ต้องตกใจ ข้อความดังกล่าวอาจเกิดจากการคัดลอกบทความมาจากที่อื่น ที่มี Unicode ไม่ตรงกัน หรือเป็นอิโมจิ ไม่รู้จัก จึงทำให้ข้อความนั้นๆถูกแทนที่ด้วยอักขระ obj นั้นเอง

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.