ปัญหาการใช้งานหลังอัปเดต Android 12 ของมือถือ vivo V21
ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหาการใช้งานเครื่อง vivo V21 หลังการอัปเดตระบบปฏิบัติการเป็นเวอร์ใช่ Android 12 โดยปัญหาเบื้องต้นพบผู้ใช้มีปัญหาเรื่องการใช้งานเกี่ยวกับแอปพลิเคชัน LINE สำหรับฟีเจอร์ที่ได้รับผลกระทบคือ Video call พบปัญหาเมื่อใช้งานแล้วเด้งออก ไม่สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง
สำหรับปัญหาดังกล่าวยังไม่มีรายละเอียดและวิธีแก้ไขอย่างเป็นทางการ ผู้ใช้หลายคนเลือกที่จะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยทางแก้ปัญหามีวิธีต่างๆดังต่อไปนี้
ล้างแคชข้อมูลแอพ LINE
- ให้กดค้างที่ไอคอน LINE
- เลือกเมนู ข้อมูลแอป
- เลือกเมนู พื้นที่จัดเก็บข้อมูลและแคช
- เลือกเมนู ที่เป็นไอคอนถังขยะ “ล้างแคช”
- เปิดและเปิดเครื่องใหม่ 1 ครั้ง
- ทดสอบใช้งาน
รีเซ็ตการโทร LINE
- เข้าไปยังแอพ LINE ให้เลือกเมนูฟันเฟือง ตั้งค่าที่หน้าหลัก
- เลือกเมนู โทร
- เลือกเมนู การตั้งค่าขั้นสูงสำหรับการโทร
- ด้านล่างสุดให้เลือกเมนู “รีเซ็ตการตั้งค่าขั้นสูงสำหรับการโทร”
- ปิดเครื่องและเปิดใหม่
การทำลักษณะดังกล่าว มีผู้ใช้หลายคนสามารถกลับมาใช้งานวิดีโอคอล LINE ได้แบบปกติ แต่เหมือนจะไม่หายถาวร เพราะจะกลับมาเป็นอีก ต้องคอยลบแคชอยู่เป็นระยะๆ
อย่างไรก็ตามการแก้ไขปัญหาคงน่าจะรอให้ทาง vivo หรือแอปไลน์อัปเดตแก้ไขปัญหาอีกครั้ง ใครที่มีปัญหาก็ให้ทดสอบลองใช้วิธีแก้ไขเฉพาะหน้าไปก่อน
อัปเดต LINE
เหมือนว่าไลน์จะอัปเดตแก้ไขปัญหาดังกล่าวมาบ้างแล้ว ให้ลองเข้าไปยังหน้าของ Google play และทำการอัปเดต LINE สำหรับใครที่มีการแจ้งเตือนการอัปเดตแล้ว หลายคนอัปเดตแล้วก็ไม่เจอปัญหาดังกล่าวอีก
Leave a Reply