iOS 16 การแจ้งเตือนอยู่ด้านล่าง ฟอนต์ตัวหนังสือเปลี่ยนไปเล็กน้อย ผู้ใช้งานหลานท่านยังไม่ชิน

iOS 16

การแจ้งเตือนอยู่ด้านล่าง แบบใหม่ iOS 16


สำหรับผู้ใช้งาน iPhone วันนี้ 13 กันยายน 2565 มีการอัปเดต iOS ใหม่เป็นเวอร์ชัน iOS 16 มีฟีเจอร์อื่นๆมากมาย และมีการเปลี่ยนแปลงที่ผู้ใช้งานหลายคนยังไม่คุ้นชิน ก็คือการแจ้งเตือนไปอยู่ด้านล่าง และมีการเปลี่ยนแปลงการแสดงผลด้านฟอนต์ไปบ้างเล็กน้อย

รายละเอียดคร่าวๆตอนอัปเดท iOS 16

iOS 16 มาพร้อมกับการออกแบบหน้าจอล็อคใหม่และวิธีใหม่ในการปรับแต่งหน้าจอและวิดเจ็ดให้คุณเห็นข้อมูลได้เร็วขึ้น เชื่อมโยงหน้าจอล็อคเข้ากับโหมดโฟกัสของคุณและใช้ฟิลเตอร์โฟกัสเพื่อลดเนื้อหาที่รบกวนคุณในแอปต่างๆ การอัปเดตในข้อความครั้งใหญ่ที่ช่วยให้คุณสามารถแก้ไขหรือยกเลิกข้อความที่เพิ่งส่งได้ การค้นดูจากภาพช่วยให้คุณดึงสิ่งที่อยู่ในรูปออกจากพื้นหลังเพื่อคัดลอกแล้ววางในแอปต่างๆ เช่น เมลและข้อความได้ นอกจากนี้ iOS 16 ยังมีการอัปเดตใหม่ในเมล แผนที่ กระเป๋าสตางค์ สุขภาพ และอีกมากมาย

iOS 16 update OTA

การแจ้งเตือน iOS 16 อยู่ด้านล่าง

iOS 16 notification

สำหรับเรื่องการแจ้งเตือนมีการปรับให้อยู่ด้านล่างจากเดิมที่แสดงอยู่ด้านบน แต่มีการปรับเปลี่ยนแปลงมาอยู่ด้านล่าง

ฟอนต์การแสดงผลเปลี่ยนไป

iOS 16 font change

ฟอนต์เปลี่ยนไปการแสดงผลจะดูตัวหนังสือบางลงเล็กน้อย จากภาพด้านบนอาจดูจะเหมือนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงแต่จริงๆแล้วเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย จะรู้สึกว่าบางลงเล็กน้อยนั้นเอง และที่ชัดเจนคือรูปนาฬิการูปด้านบน จะเห็นว่านาฬิกาตัวหนาขึ้นมาก

หลายท่านมีปัญหามากมายหลังจากอัปเดท iOS 16 ให้ลองปิดเครื่อง (กดปุ่ม Power + ลดเสียง) และเปิดเครื่องขึ้นมาใหม่ หลายคนลองปิดและเปิดเครื่องแล้วกลับมาใช้งานได้ปกติ

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.