iPhone พบปัญหา LINE ไม่แจ้งเตือนว่ามีคนโทรเข้ามา มีเพียงข้อความ Miss Call

LINE logo

LINE ใน iPhone ไม่แจ้งเตือนเวลาคนโทรมาเกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร


มีผู้ใช้งานหลายคนพบปัญหา LINE ใน iPhone ไม่แจ้งเตือนเวลาคนโทรมา แต่จะขึ้นมีการพลาดสายหรือ Miss Call ปัญหานี้เกิดกับผู้ใช้งาน iPhone บางคน แต่เหมือนจะพบผู้ใช้ที่มีปัญหาคล้ายๆกันหลายท่าน จนหลายคนสงสัยว่าเกิดจากอะไรและมีแนวทางการแก้ไขอย่างไร

ปัญหาการใช้งานไลน์กับ iPhone มีมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ และการโทรของ LINE และไม่แจ้งเตือน ก็ไม่ใช่ว่าพึ่งเกิดจาก iOS 16 แต่เหมือนจะมีหลายคนพบปัญหานี้ได้สักพักแล้ว โดยจะมีอาการคล้ายๆกับคือเมื่อมีคนโทรมาจะไม่รู้ว่ามีคนโทรมาแต่จะขึ้นแจ้งเตือนว่าพลาดสายแทน หลายคนพยามแก้ไข ซึ่งแนวทางการแก้ไข ก็ไม่เหมือนกัน บางคนทำแบบนั้นแล้วหายบางคนไม่หาย บทความนี้เลยจะมาแนะนำวิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้น หากคุณกำลังเจอปัญหาดังกล่าวอยู่

วิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้นหาก LINE ไม่แจ้งเตือนเวลาคนโทรมาใน iPhone

  • ตรวจสอบการการแจ้งเตือนไลน์ การแจ้งในระบบ ตรงนี้จะเป็นพื้นฐานการตั้งค่า หลายคนน่าจะรู้อยู่แล้ว แต่จำเป็นต้องไปตรวจสอบว่าคุณกำหนดการตั้งค่าไว้แบบไหน
  • การตั้งค่าโฟกัส ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เปิดโหมด โฟกัสอยู่หรือไม่ ให้ไปดูที่ การตั้งค่า > โฟกัส อาจมีโฟกัสมากกว่า 1 ที่เราเคยตัังค่าเอาไว้ และที่สำคัญตรวจสอบดูด้วยว่าได้เปิด การเปิดใช้งานอัจริยะ ไว้หรือไม่ เพราะหากเปิดเอาไว้ ระบบจะทำการเปิดโฟกัสอัตโนมัติ ตามช่วงเวลาที่ระบบคิดว่าเราต้องการเปิด
    การตั้งค่าโฟกัสใน iPhone
  • ลบแอป LINE แล้วติดตั้งใหม่ หลายคนให้แนะนำให้ลบแอปไลน์และติดตั้งใหม่ หลายคนแก้ไขปัญหานี้ได้
  • ทำการ reset เครื่องทั้งหมด วิธีนี้จะค่อนข้างฮาร์ดคอร์หน่อย แต่ก็มีหลายคนลองทำแล้วได้ผล และก็มีไม่ได้ผลด้วยนะ อันนี้ก็ต้องตัดสินใจกันเอาเอง ส่วนเรื่องการ reset เครื่องทั้งหมด หากมีข้อมูลสำคัญจำเป็นต้องสำรองข้อมูลก่อนจะทำการ reset คงจะยุ่งยากสักหน่อยสำหรับผู้ใช้ที่มีข้อมูลเยอะ แต่จะเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ที่ไม่ข้อมูลอะไรสำคัญ

 

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.